Mùa "săn" hàng giảm giá

09:08, 25/08/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Những ngày cuối tháng 8, hàng loạt các nhãn hàng, cửa hàng thời trang tung ra các chương trình khuyến mãi, sale (giảm giá). Những tín đồ thời trang, nhất là chị em phụ nữ xem đây cơ hội “vàng” để mua sắm, nhưng để mua được những mặt hàng thời trang chất lượng, giá cả hợp lý thì cũng cần có những bí quyết trong mua sắm.

Giảm giá rầm rộ

Thời điểm này, dọc các tuyến được chuyên kinh doanh các mặt hàng thời trang như Quang Trung, Phan Đình Phùng, Nguyễn Nghiêm… dễ bắt gặp các biển giảm giá, khuyến mãi từ 20 – 30%, thậm chí 50%. Mỗi đợt sale như vậy thì các cửa hàng thường triển khai từ 1 - 2 tháng để “giải phóng” hàng tồn, ra mắt bộ sản phẩm mới. 

Với nhiều chị em phụ nữ thì đây là thời điểm “vàng” để họ "săn" được những món hàng ưng ý với giá rẻ chỉ bằng 2/3, thậm chí một nửa giá thực tế. Đang lựa chọn cho mình chiếc váy phù hợp để đi làm, chị Nguyễn Thị Kim Anh (dân công sở) chia sẻ: “Tôi thường chọn các nhãn hàng uy tín để mua sắm trong đợt này, vì phom dáng đẹp lại bền nhưng giá sản phẩm các hãng này rất cao, lên tới cả vài triệu đồng. Nên tôi thường chờ dịp sale hàng để mua, tiết kiệm được chi phí". 

 

Trang phục các thương hiệu Elise, Nem,... đang được nhiều chị em lựa chọn trong mùa giảm giá.
Trang phục các thương hiệu Elise, Nem,... đang được nhiều chị em lựa chọn trong mùa giảm giá.

 

Anh Đỗ Mạnh Hùng, quản lý một nhãn hàng thời trang có tiếng chi nhánh Quảng Ngãi, trên đường Quang Trung cho biết, dịp này hãng chúng tôi đang có chính sách giảm giá đồng loạt tấc cả các mẫu hàng hè, chuẩn bị cho hàng thu - đông về. Mức giảm từ 300.000 – 900.000/sản phẩm, thu hút lượng khách đến mua rất lớn, đa số khách hàng đều mua từ 2 sản phẩm trở lên”.
 
Mặc dù thời điểm này nhiều nhãn hàng, thương hiệu lớn đều tung ra các chương trình giảm giá hấp dẫn, nhưng không phải khách hàng nào cũng có thể “săn” cho mình những món hàng ưng ý, giả cả lại phù hợp. Bởi lẽ, thường thì những đợt sale diễn ra trong thời gian ngắn nên những khách hàng “chậm chân” thì các sản phẩm sale chất lượng tốt đã hết hoặc không còn kích cỡ phù hợp. 
 
Chị Trần Thị Kim Chi ở phường Quảng Phú là người có kinh nghiệm trong “săn” hàng sale chia sẻ: “ Vào đợt này, tôi thường xuyên theo dõi thông tin trên facebook, web,... của những nhãn hàng yêu thích để nắm được thời gian giảm giá. Sau đó, tranh thủ thời gian tan tầm đến cửa hàng chọn mua sản phẩm trước khi hết sale”. 
 
Đìu hiu người mua sắm
 
Không chỉ các nhãn hàng, cửa hàng thời trang lớn mà các cửa hàng thời trang nhỏ, lẽ cũng đồng loạt sale hàng. Thường thì ở những shop chuyên bán hàng bình dân, giá sale cũng rất hấp dẫn, dao động từ 99.000 – 199.000 đồng/sản phẩm. Tuy nhiên, khác với các cửa hàng thời trang lớn, thì những cửa hàng này rất kén khách, vì phần lớn sản phẩm đều đã cũ, lỗi mốt. 
 
Theo quan sát từ một số cửa hàng thời trang nhỏ trên đường Quang Trung hay Nguyễn Nghiêm thì không ít khách hàng tỏ ra thất vọng sau khi dạo tìm mua  cho mình một sản phẩm ưng ý.  Một chủ cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Nghiêm thừa nhận, hầu hết hàng giảm giá là hàng tồn, mẫu mã, màu sắc đều không còn mới, hấp dẫn nên cũng không dễ bán, nhiều lúc khách vào dạo hết vòng rồi ra về mà không mua bất cứ món hàng nào.
 
 

 

Nhiều cửa hàng chung cảnh đìu hiu, kén người đến mua sắm.
Nhiều cửa hàng chung cảnh đìu hiu, kén người đến mua sắm.

 

Bên cạnh những "tiện ích" của chương trình khuyến mãi, mùa "sale" cũng là cơ hội để những mặt hàng kém chất lượng, hàng giả…trà trộn, đánh lừa người tiêu dùng dưới các hình thức khuyến mãi. Một số cửa hàng dựa vào tâm lý “ham” rẻ của người tiêu dùng để bán hàng.
 
Thực tế, tại một số cửa hàng thời trang mặc dù trưng biển giảm giá “sốc”, giảm giá đến tận 50% sản phẩm để thu hút khách nhưng không phải như vậy. Theo lời giải đáp của nhân viên bán hàng tại cửa hàng thì mức giảm giá chỉ áp dụng cho một số sản phẩm cũ, lỗi mốt hoặc có lỗi… còn những hàng mới thì không giảm giá.
 
Như thế, sau một vài lần “bị hớ” nhiều người mua trở nên cảnh giác trước những chiêu trò trưng biển giảm giá. Cho nên, hiện nay, mặc dù nhiều cửa hàng liên tiếp mở nhiều đợt khuyến mãi, giảm giá “khủng”, quảng cáo rầm rộ nhưng không còn thấy  người tiêu dùng mặn mà như trước.
 
Bài, ảnh: P.TIÊN
 
 
 
 

.