Chợ đêm Lý Sơn: Chưa đáp ứng được sự kỳ vọng

10:08, 07/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mới đây, chợ đêm huyện Lý Sơn đã chính thức khai trương sau nhiều năm "thai nghén". Tuy nhiên, khu chợ này vẫn chưa thật sự hấp dẫn du khách.

TIN LIÊN QUAN

Chợ đêm Lý Sơn xây dựng ở khu vực phía sau khu trung tâm huyện, thuộc thôn Tây, xã An Vĩnh. Dù chợ đã đưa vào hoạt động, nhưng các lều bạt ở đây  vẫn chưa hoàn thiện. Nhiều người dân địa phương và khách du lịch rất băn khoăn khi chợ đêm được xây dựng ở vị trí này.

Ông Nguyễn Văn Thành, ở thôn Tây, xã An Vĩnh nói: "Chợ đêm đặt ở khu vực xa khu dân cư là bất hợp lý. Đến với Lý Sơn, du khách đi chợ không chỉ để mua sắm quà lưu niệm, thưởng thức hải sản, mà còn muốn giao lưu, tìm hiểu văn hóa đặc trưng của cư dân trên đảo".

 

Chợ đêm Lý Sơn đặt ngay giữa cánh đồng, xa khu dân cư.
Chợ đêm Lý Sơn đặt ngay giữa cánh đồng, xa khu dân cư.


Nhiều người dân còn cho biết, khu vực xây dựng chợ đêm là cánh đồng hành, tỏi, rất bất tiện cho việc sinh hoạt chợ; và có nhiều ngôi mộ, gây mất mỹ quan cho khu vực chợ. Chị Nguyễn Thị Nga, ở quận Đống Đa (Hà Nội) chia sẻ: "Tôi rất yêu đất và người Lý Sơn. Tuy nhiên, chợ đêm Lý Sơn mà xây dựng ở vị trí này thì khó có thể thu hút khách đến tham quan, mua sắm".

Chợ có quy mô gần 1.000m2, kéo dài khoảng 500m, với 38 gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm nông sản; đặc sản hành, tỏi, đồ lưu niệm, ẩm thực, quần áo, giải trí... Tổng vốn đầu tư trên 1,5 tỷ đồng, trong đó các hộ kinh doanh đóng góp gần 1,2 tỷ đồng, địa phương hơn 300 triệu đồng.

"Chợ đêm Lý Sơn" là niềm mong mỏi không chỉ của hơn 22.000 người dân đất đảo, mà còn là của du khách khi đến với Lý Sơn. Theo lãnh đạo huyện Lý Sơn, cuối năm nay, cảng Bến Đình đưa vào khai thác, toàn bộ hành khách ra vào đảo qua cảng này, nên việc xây dựng chợ đêm Lý Sơn ở khu vực này sẽ thuận tiện cho du khách tham quan.

Hơn nữa, đây là khu chợ xây dựng để đón đầu sự phát triển của huyện Lý Sơn trong vài năm tới. Theo quy hoạch, nơi đây sẽ là địa điểm xây dựng nhiều khách sạn, nhà nghỉ, khu dân cư sầm uất, chắc chắn sẽ tạo động lực để chợ đêm hoạt động hiệu quả.

Tuy nhiên, hiện tại việc khai trương và đưa chợ đêm Lý Sơn vào hoạt động nhưng chưa đáp ứng sự mong mỏi, kỳ vọng của người dân và du khách là vấn đề mà lãnh đạo huyện Lý Sơn cần suy nghĩ, nhằm phát huy hiệu quả đầu tư.  


Bài, ảnh: THANH NHỊ


 


.