Đường vào Cụm công nghiệp Bình Long: Vì sao dừng thi công

07:07, 07/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đang vào mùa cao điểm xây dựng, nhưng trên công trường thi công đường bê tông trục chính vào Cụm công nghiệp (CCN) xã Bình Long (Bình Sơn) lại không có một thiết bị hay nhân công nào làm việc.

Theo người dân địa phương, nhà thầu đã ngừng thi công từ năm 2017. Dự án thi công đường bê tông xi măng trục chính CCN Bình Long vào đến cổng Nhà máy chế biến tinh bột mì có chiều dài 500m, với giá trị trúng thầu thi công (Công ty TNHH MTV Chiêu Kỳ) gần 7 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách. Dự án do Ban Quản lý Dự án (BQLDA) Đầu tư xây dựng huyện Bình Sơn làm chủ đầu tư.

 Công trình đường trục chính vào Cụm công nghiệp Bình Long (Bình Sơn) vẫn còn tạm dừng thi công.
Công trình đường trục chính vào Cụm công nghiệp Bình Long (Bình Sơn) vẫn còn tạm dừng thi công.


Theo thiết kế, tuyến đường dài 500m, nền đường rộng 9m, mặt đường rộng 7,5m, hệ thống thoát nước và vỉa hè, gia cố mái taluy và hệ thống an toàn giao thông. Dự án khởi công ngày 7.3.2017, với thời gian thực hiện 240 ngày và sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng trong tháng 11.2017. Tuy nhiên, do chỉnh tuyến tim đường nên gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong đền bù, giải phóng mặt bằng... Đến tháng 7.2018, công trình vẫn còn ngổn ngang.

Phó Giám đốc BQLDA huyện Bình Sơn Bùi Đức Thọ cho biết: "Việc dừng thi công là để điều chỉnh dự án, tổng mức đầu tư. Bên cạnh đó, khi triển khai dự án đã gặp nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, do có 4 hộ dân không đồng ý mức bồi thường khi chỉnh tuyến. Đến nay, những vướng mắc về giải phóng mặt bằng đã giải quyết ổn thỏa. Hiện nhà thầu đã thi công xong nền đường; BQLDA đang tháo gỡ một số vướng mắc phát sinh và phấn đấu hoàn thành công trình trong năm 2018".

Được biết, Dự án thi công đường trục chính CCN Bình Long vào đến cổng Nhà máy chế biến tinh bột mì đã có một số dư luận không hay trong quá trình mua bán hồ sơ mời thầu và chọn nhà thầu.


 Bài, ảnh: SÔNG THƯƠNG


 


.