Doosan Vina xuất sản phẩm sang Vương quốc Ả Rập Xê Út

08:07, 19/07/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Theo tin từ Doosan Vina, chuyến hàng đầu tiên trong tổng số bốn chuyến hàng của cả dự án khử mặn thẩm thấu ngược (SWRO) Shoaiba 4 đã rời cảng Doosan Vina để đến Vương quốc Ả Rập Xê Út.

Chuyến xuất hàng mang thương hiệu Made in Vietnam này có trọng lượng 566 tấn bao gồm 12 khung đỡ cho hệ thống lọc nước biển thẩm thấu ngược và 7 bồn bù khoáng chất sẽ được chuyển đến cho khách hàng dự kiến trong vòng 14 ngày. Dự án sẽ được chia thành bốn chuyến xuất hàng. Ba chuyến còn lại dự kiến sẽ được xuất vào ngày 30 của các tháng 8, 9 và tháng 12.2018.

 

Tàu vận chuyển sản phẩm mang thương hiệu Made in Vietnam đã rời tại cảng Doosan Vina, Quảng Ngãi – Miền Trung Việt Nam
Tàu vận chuyển sản phẩm mang thương hiệu Made in Vietnam đã rời tại cảng Doosan Vina, Quảng Ngãi – Miền Trung Việt Nam

Dự án SWRO Shoaiba-4 sẽ đáp ứng các yêu cầu về nước uống cho thành phố Jeddah lớn thứ hai của Ả Rập Xê Út nằm bên bờ biển Đỏ với năm triệu người dân. Sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược thông qua màng lọc kỹ thuật nhằm loại bỏ nhiều loại phân tử lớn tồn tại dưới dạng muối khoáng hòa tan bằng cách dùng áp lực của máy bơm đẩy nước qua màng bán thấm để các muối khoáng hòa tan được giữ lại ở phía bên áp lực của màng và chỉ cho nước sạch đi qua một cách chọn lọc.

Một khi nhà máy Shoaiba-4 đi vào vận hành sẽ sản sinh ra 400.000 m³ nước ngọt/ngày tức 146 tỷ lít nước sạch/năm tương đương với 58.400 hồ bơi Olympic và tổng sản lượng của cả bốn nhà máy khử mặn Shoaiba sẽ đạt mức hơn 400 nghìn tỷ lít nước sinh hoạt/năm.

Shoaiba-4 là dự án Khử mặn lớn nhất đầu tiên trong số nhiều dự án khử mặn công nghệ thẩm thấu ngược được xây dựng tại Ả Rập Xê Út.

Tin, ảnh: PV


.