Doosan hỗ trợ sáu doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam

10:07, 31/07/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh vừa trao giấy chứng nhận đầu tư cho 6 doanh nghiệp Hàn Quốc tại Khu phức hợp công nghệ cao của Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) thuộc KKT Dung Quất.

Sáu doanh nghiệp Hàn Quốc bao gồm Công ty TNHH Samshin Valve VINA; Công ty TNHH Yoobong VINA; Công ty TNHH Wookwang Việt Nam; Công ty TNHH Hanbit P&L VINA; Công ty TNHH Công Nghiệp Điện Nasan Việt Nam; Chi nhánh Công ty TNHH Kwang Jin Việt Nam tại Dung Quất sẽ đầu tư hơn 11 triệu đô la và xây dựng 6 nhà máy trên diện tích đất là 65.022m2 tại xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn thuộc KKT Dung Quất.

 

Trao các chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp Hàn Quốc
Trao các chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp Hàn Quốc

 

Dự kiến những doanh nghiệp này sẽ tiến hành xây dựng nhà máy trong tháng 8/2018 và một khi đi vào hoạt động sẽ cung ứng các sản phẩm như: Dịch vụ đóng gói và hậu cần cũng như tham gia vào việc sản xuất các linh kiện điện tử, van công nghiệp, giá treo lò xo, giá đỡ ống các loại dùng cho các dự án thu hồi nhiệt. Đồng thời qua đó sẽ tạo ra hàng trăm việc làm mới ngay tại KKT Dung Quất trong nhiều năm tới 

Ông Park Hong Ook, Tổng Giám đốc Doosan Vina cho biết: “Kể từ khi đi vào hoạt động năm 2009, Doosan Vina đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Khu kinh tế Dung Quất và tỉnh Quảng Ngãi để thu hút đầu tư cho tỉnh. Việc tạo điều kiện thuận lợi cho sáu doanh nghiệp Hàn quốc này vào đầu tư mang một ý nghĩa đặc biệt bởi vì chúng tôi đã đưa mọi người xích lại gần nhau cũng như góp phần tích cực vào xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Ngãi.

Tin, ảnh: PV

 


.