Thả hơn 50.000 con cá giống xuống hồ chứa Nước Trong

08:06, 13/06/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Ngày 12.6, Trung tâm giống tỉnh đã tổ chức thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại hồ chứa nước Nước Trong, xã Sơn Bua (Sơn Hà). 

Theo đó, 52.000 con cá giống gồm trắm cỏ, cá mè, lươn đồng, thát lát đã được thả xuống hồ.  Trước đó, Trung tâm giống tỉnh cũng đã tổ chức thả 4 giống cá tương tự tại hồ Hốc Cài, xã Hành Thiện (Nghĩa Hành). 
 
Được biết, trong kế hoạch sản xuất giống thả tái tạo nguồn lợi thủy sản năm 2018 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Giống tỉnh sẽ tiếp tục tiến hành thả giống ốc hương tại Khu Bảo tồn biển Lý Sơn và giống cá bớp tại cửa biển Sa Kỳ, xã Bình Châu (Bình Sơn).
 
Cán bộ Sở NN&PTNT và Trung tâm giống tỉnh thả cá tại hồ chứa Nước Trong.
Cán bộ Sở NN&PTNT thả cá tại hồ chứa Nước Trong.
 
Đây là hoạt động nhằm tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển nuôi trồng thủy sản tại địa phương, g óp phần tạo sinh kế và nâng cao thu nhập cho người dân làm nghề khai thác thủy sản, đồng thời nâng cao nhận thức cho người dân trong việc tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản.
 
Trong dịp này, Hội Nghề cá tỉnh cũng tổ chức thả thí điểm 1.000 giống cá hô và 4.600 giống cá lăng nha tại hồ chứa Nước Trong.
 
 
Tin, ảnh: P.TIÊN
 

.