Sắc xanh ở Bình Thới

04:06, 01/06/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Thanh niên xã Bình Thới (Bình Sơn) học tập và làm theo Bác từ những việc bình dị, như trồng vườn rau thanh niên, trồng hoa trên các tuyến đường, chăm sóc rừng cây...

Bí thư Đoàn xã Bình Thới Lê Kinh Đô cho hay: Đầu năm 2018, UBND xã hỗ trợ, giao 2.400m² đất cho đoàn thanh niên xã trồng rau sạch. Xã đoàn giao cho ba đoàn viên phụ trách. Chính quyền địa phương hỗ trợ cho mỗi đoàn viên hơn 1,1 triệu đồng/sào, để thuê đất, làm đất, mua giống, phân bón và kỹ thuật trồng rau sạch.

Thanh niên xã Bình Thới (Bình Sơn) trồng rau sạch mang lại hiệu quả kinh tế.
Thanh niên xã Bình Thới (Bình Sơn) trồng rau sạch mang lại hiệu quả kinh tế.


Chị Đỗ Thị Minh Trang, ở thôn Giao Thủy, là một trong ba đoàn viên nhận hỗ trợ đất trồng rau. Trên diện tích 750m², chị Trang trồng đủ loại rau, từ bí đỏ, dưa gang, dưa leo... Gần 3 tháng chăm sóc, vườn rau của chị Trang cho sản lượng khá cao.
 

"Chúng tôi đánh giá cao phong trào đoàn của Đoàn xã Bình Thới. Các hoạt động đoàn ở địa phương này góp phần xây dựng tình đoàn kết giữa thanh niên với nhau, đồng thời giúp nhau cùng phát triển kinh tế và tô thắm sắc xanh cho phong trào thanh niên".
Bí thư Huyện đoàn Bình Sơn  ĐỖ ĐĂNG KHÁNH

Chị Trang chia sẻ: "Từ tháng 4, tôi bắt đầu thu hoạch. Bình quân mỗi ngày thu 20kg dưa gang, 10kg dưa leo, 4kg ngọn bí đỏ... đem lại thu nhập khoảng hơn 2 triệu đồng từ việc bán rau sạch".

Ngoài việc cung cấp cho cửa hàng rau sạch ở xã, các đoàn viên còn bán cho các đầu mối mua rau ở chợ Châu Ổ. Nguồn thu có được từ vườn rau, mỗi tháng ba đoàn viên đóng góp khoảng 200 nghìn đồng cho các chương trình từ thiện của xã đoàn. Chị Trang cho biết: "Xã đoàn đã tạo điều kiện để chúng tôi có thêm thu nhập. Vậy nên, mỗi người phải biết sẻ chia với những việc làm hay, ý nghĩa, để cùng xây dựng phong trào đoàn ở địa phương phát triển hơn nữa".

Không chỉ dừng lại ở vườn rau, thanh niên xã Bình Thới còn tổ chức trồng hoa, cây xanh trên tuyến đường quê. Từ đầu năm 2017, đoàn viên thanh niên của xã tích cực trồng hoa trên đoạn đường dài 250m ở thôn An Châu. Bí thư Đoàn xã Lê Kinh Đô cho biết: "Các bạn thanh niên hưởng ứng rất nhiệt tình. Không ai bảo ai, mỗi người một việc, để làm đẹp đoạn đường. Những hàng hoa ven đường luôn khoe sắc, bởi các đoàn viên thanh niên đã phân công nhau thay phiên tưới nước, chăm sóc".

Thời gian tới, Đoàn xã Bình Thới sẽ thu hoạch rừng cây có diện tích 1ha, với khoảng 2.000 cây keo, bạch đàn,  do đoàn thanh niên đảm nhận trồng hơn 5 năm nay. Anh Đô cho biết thêm, số tiền thu được từ bán cây, xã đoàn dự định làm nguồn vốn cho thanh niên địa phương vay làm kinh tế.


Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG




 


.