Thép Hòa Phát tăng mạnh lượng hàng xuất khẩu sang thị trường Úc

04:04, 29/04/2018
.

 


(Baoquangngai.vn)- Tin từ Tập đoàn Hòa Phát cho biết, ngay sau khi Ủy ban Chống bán phá giá Úc (ADC) tuyên bố Hòa Phát và doanh nghiệp thép Việt Nam không bán phá giá và chấm dứt điều tra, nhiều đối tác của Tập đoàn tại quốc gia này đã tăng mạnh đơn đặt hàng thép xây dựng Hòa Phát. Cụ thể, khối lượng đơn đặt hàng giao trong tháng 5 đã đạt con số 6.500 tấn. 
 
Đây là đơn hàng cao nhất giao trong tháng từ trước đến nay khi xuất khẩu sang thị trường hơn 24 triệu dân này. Thống kê những năm trước đây, đơn đặt hàng thép Hòa Phát bình quân theo tháng sang Úc chỉ 3.000 tấn, nhưng lần này khối lượng giao dịch trong tháng đã tăng hơn gấp đôi so với trước khi ADC tiến hành điều tra. 
 
Toàn bộ đơn đặt hàng 6.500 tấn kể trên sẽ được đóng container và giao hàng trong tháng 5/2018 từ Khu liên hợp gang thép Hòa Phát tại Hải Dương. Theo quy định của các đối tác đặt hàng, thép phải có chất lượng cao, đảm bảo các yếu tố về cơ lý tính, thẩm mỹ, đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn Mỹ (ASTM), mác thép chính là SAE 1012.
 
Thép Hòa Phát tăng mạnh lượng hàng xuất khẩu sang thị trường Úc
Thép Hòa Phát tăng mạnh lượng hàng xuất khẩu sang thị trường Úc
Năm 2017, Hòa Phát đã xuất khẩu sang Úc 36.000 tấn các loại thép cuộn rút dây, thép thanh và chưa có bất kỳ phàn nàn nào về chất lượng từ các khách hàng nơi đây. Tính đến đầu tháng 4/2018, Hòa Phát đã xuất khẩu 4.200 tấn thép cuộn và thép thanh sang thị trường Úc. Với tín hiệu tốt từ thị trường sau phán quyết của ADC, thép Hòa Phát kỳ vọng sản lượng xuất sang xứ sở chuột túi sẽ tăng trưởng mạnh hơn trong thời gian tới.
 
Úc là nước xuất khẩu quặng sắt lớn nhất thế giới, chất lượng quặng tốt, phù hợp cho sản xuất thép theo công nghệ lò cao. Cuối năm 2017, Hòa Phát đã thiết lập quan hệ đối tác với Top 4 nhà cung cấp quặng sắt lớn nhất Australia nhằm tạo nguồn cung cấp quặng sắt ổn định và dài hạn cho các nhà máy thép Hòa Phát, đặc biệt là cho Khu liên hợp sản xuất thép tại Dung Quất tại tỉnh Quảng Ngãi. Đây có thể coi là một trong các yếu tố thuận lợi để các đối tác nhập khẩu tin tưởng vào chất lượng thép Hòa Phát.
 
Tin, ảnh: PV
 

.