Kịp thời cấp điện cho các công trình, dự án

08:02, 28/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành phải tạo điều kiện thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình lớn, công trình trọng điểm để về đích đúng kế hoạch. Với vai trò là đơn vị cung cấp điện, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, nhà thầu, kịp thời đóng điện, đảm bảo vận hành máy móc phục vụ thi công.

TIN LIÊN QUAN


Dự án cầu Cửa Đại vừa động thổ, chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án công trình giao thông tỉnh đã phối hợp với Công ty Điện lực Quảng Ngãi triển khai việc cấp điện phục vụ thi công công trình. Chỉ sau khoảng một tuần, công ty đã đóng điện trạm biến áp thi công phía bắc cầu Cửa Đại, với giá trị đầu tư trên 800 triệu đồng. Ở phía nam cầu Cửa Đại, Điện lực Quảng Ngãi cũng xây dựng một trạm biến áp tại xã Nghĩa Phú, giá trị đầu tư trên 900 triệu đồng.

 Cấp điện cho các doanh nghiệp ở cụm công nghiệp Thạch Trụ (Mộ Đức).
Cấp điện cho các doanh nghiệp ở cụm công nghiệp Thạch Trụ (Mộ Đức).


Việc thực hiện nhiệm vụ cấp điện kịp thời đã góp phần đảm bảo các điều kiện thi công cầu Cửa Đại. Đây là một dự án quan trọng của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và rút ngắn thời gian đi lại của nhân dân các xã ven biển, phát triển không gian kiến trúc của TP.Quảng Ngãi về hướng biển. Ngoài ra, đây còn là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX. Vì thế, việc thi công đã tăng tốc ngay sau ngày động thổ.

Thời gian qua, việc cấp điện phục vụ thi công các công trình, dự án đã được Công ty Điện lực tập trung thực hiện để việc cấp điện nhanh chóng, thuận lợi. Việc cấp điện phục vụ thi công các dự án lớn như cầu Thạch Bích, mở rộng Quốc lộ 1, đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Nhà máy Thép Hòa Phát Dung Quất... của Công ty Điện lực Quảng Ngãi được các chủ đầu tư đánh giá cao. Hiện tại, thời gian tiếp cận điện năng của DN đã rút từ 45 ngày xuống còn 7 ngày làm việc, nếu đầy đủ thủ tục. Trong năm 2017, Công ty Điện lực đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng hạ tầng cấp điện cho KKT Dung Quất và các KCN, các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi Nguyễn Thanh cho biết: “Việc cấp điện cho các nhà đầu tư xây dựng nhà máy, xí nghiệp và đưa các dự án đi vào hoạt động khá đơn giản. Thủ tục gồm những loại giấy tờ đã được mẫu hóa. Thời gian giải quyết rút ngắn tối đa. Mọi nhu cầu về dùng điện, đủ điều kiện theo quy định đều được công ty giải quyết kịp thời, thuận tiện”.

Tuy nhiên, hiện tại tình trạng đăng ký sản lượng điện của DN với Công ty Điện lực còn nhiều bất cập, gây lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư. Cụ thể, nhiều DN nhu cầu sử dụng điện chỉ bằng 1/10 sản lượng đăng ký, trong khi hạ tầng cấp điện của công ty thực hiện theo đăng ký của DN. Vì thế, đã có hàng trăm tỷ đồng của công ty đầu tư hạ tầng cấp điện cho DN không phát huy hết công suất, trong khi nguồn vốn bỏ ra đầu tư của ngành điện là từ vốn vay. Nếu tình trạng này được hạn chế, các đối tác đăng ký mua điện đúng với nhu cầu sử dụng sẽ giúp cho việc kinh doanh của công ty hiệu quả hơn.


Bài, ảnh: THANH NHỊ


 


.