Kiểm tra thị trường Tết Mậu Tuất 2018

11:02, 12/02/2018
.

 


(Baoquangngai.vn)- Ngày 12.2, Đoàn kiểm tra của Sở Công thương Trần Phước Hiền làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tình hình thị trường phục vụ Tết Mậu Tuất tại một số siêu thị, chợ lớn trên địa bàn.
 
Qua kiểm tra, Đoàn đã nhận định thị trường Tết đến thời điểm này ổn định, sức mua tăng mạnh nhưng giá cả một số mặt hàng thiết yếu chỉ tăng nhẹ. Đặc biệt, các mặt hàng thực phẩm tươi sống hiện tại không tăng giá so với tuần trước.
 
Đoàn kiểm tra mặt hàng thực phẩm tươi sống tại Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi
Đoàn kiểm tra mặt hàng thực phẩm tươi sống tại Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi
Xu hướng mua sắm của người dân dịp Tết Mậu Tuất chủ yếu là mua vừa đủ lượng hàng cần tiêu dùng cho gia đình, không ồ ạt mua sắm như những năm trước. Đến thời điểm này, cơ quan chức năng của tỉnh chưa phát hiện trường hợp găm hàng, gây khan hiếm giả tạo để trục lợi bất chính.
 
Hiện tại, giá một số mặt hàng thiết yếu mà các siêu thị đăng ký tham gia chương trình bình ổn giá đang thực hiện đúng cam kết giá bán thấp hơn giá thị trường 5% - 10%. Các mặt hàng tươi sống phục vụ Tết giá bán thấp hơn giá ngoài chợ khoảng 10%. Theo các Giám đốc siêu thị, sức mua hiện tại tăng khoảng 15% so với Tết nguyên đán 2017.
 
Tin, ảnh: T.Nhị
 

.