Thị trường giỏ quà Tết: Vào mùa sôi động

02:01, 02/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tiện lợi, đa dạng, đẹp mắt, dễ trưng bày... nên nhiều khách hàng thường lựa chọn giỏ quà Tết. Đây là một trong những mặt hàng đặc thù, không thể thiếu trong dịp lễ, tết. Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết cổ truyền, các siêu thị, cửa hàng tạp hóa đã chuẩn bị đưa ra thị trường các giỏ quà, nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

TIN LIÊN QUAN

Ưu tiên hàng Việt

Những ngày này, các cửa hàng tạp hóa đã dự trữ sẵn hàng để đóng gói vào giỏ quà. Một số cửa hàng đã trưng bày các giỏ quà Tết với nhiều mẫu mã, hàng hóa đa dạng. Không chỉ bán trực tiếp tại cửa hàng, nhiều chủ tiệm còn linh hoạt cập nhập mẫu mã, thông tin, giá cả lên các trang mạng để quảng bá. Ngoài những mẫu gói sẵn, khách hàng có thể tự chọn mua sản phẩm rồi đóng gói sau. Đối với giỏ quà Tết, người tiêu dùng chú trọng cả mẫu mã lẫn chất lượng các mặt hàng bên trong với yêu cầu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

 Giỏ quà Tết là một trong những mặt hàng được ưa chuộng.
Giỏ quà Tết là một trong những mặt hàng được ưa chuộng.


Để đáp ứng yêu cầu tiêu dùng ngày càng tăng cao, chị Nguyễn Thị Trúc Vy, chủ một tiệm tạp hóa ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) đã chuẩn bị các sản phẩm bánh kẹo, trà, cà phê, rượu... của các doanh nghiệp uy tín trong nước. “Giỏ quà đã bán từ một tháng trước. Trong đó khách hàng chủ yếu đặt để trưng bày, đám cưới, tiệc... Để chuẩn bị cho thị trường Tết, tôi đã chuẩn bị những mẫu gói sẵn cơ bản. Còn những mẫu phức tạp hơn thì khi nào khách hàng đặt sẽ thực hiện, trong đó vẫn ưu tiên hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Tại Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi, một trong những điểm thương mại bán lẻ hiện đại, thu hút nhiều người tiêu dùng trong tỉnh đã lên mẫu 46 loại giỏ quà phong phú về hình thức, đa dạng về mẫu mã. Giám đốc Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi Lê Hồng Ca, cho biết: “Nhằm đáp ứng nhu cầu mua giỏ quà Tết của người tiêu dùng, hệ thống Co.opmart triển khai 46 loại giỏ quà với giá cả dao động từ 99.000 - 1.999.000 đồng/giỏ. Khi mua giỏ quà, khách hàng không chỉ quan tâm đến giá cả, mà hình thức cũng phải tươm tất thể hiện giá trị. Các giỏ quà Tết gồm các mặt hàng thực phẩm thiếu yếu phục vụ cho nhu cầu ngày Tết như bánh, kẹo, mứt, rượu, trà, cà phê... chủ yếu từ các đơn vị sản xuất trong nước và có thương hiệu trên thị trường. Bên cạnh đó, một số giỏ quà gồm các sản phẩm cao cấp như bánh, rượu ngoại, trái cây đóng gói, nhằm đa dạng nhu cầu mua sắm của khách hàng”.

Dự kiến sức mua tăng cao

Giỏ quà Tết là một trong những nhóm hàng vào mùa vụ Tết, thời gian cao điểm mua sắm tập trung khá sớm, khoảng trước Tết Nguyên đán từ 3 - 4 tuần. Ngoài khách lẻ, khách hàng như công ty, doanh nghiệp mua giỏ quà làm quà tặng tri ân khách hàng, các tổ chức chăm lo cho người nghèo. “Nhu cầu lựa chọn mua sắm giỏ quà Tết ngày càng cao. Đối với Tết Nguyên đán 2018, dự kiến thị trường giỏ quà tăng khoảng 15% so với Tết năm trước”, ông Ca nhận định.

Ngoài các mẫu giỏ quà gói sẵn triển khai trưng bày trên toàn hệ thống Co.opmart, những năm gần đây, Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi còn triển khai các giỏ quà trái cây, mâm ngũ quả phục vụ khách hàng mua về trưng bày, thờ cúng ngày Tết. Đặc biệt các mặt hàng như sản phẩm đánh bắt từ Hoàng Sa, Trường Sa cũng được đưa vào giỏ quà và các đặc sản địa phương như hành, tỏi Lý Sơn, cá bống Sông Trà là những món quà được nhiều người đi làm ăn xa về quê ăn Tết ưa chuộng, chọn mua.

Để đáp ứng thêm nhu cầu của khách hàng vào dịp cuối năm, hệ thống Co.opmart còn triển khai chương trình “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần”. Thông qua chương trình này, khách hàng khắp nơi có thể lựa chọn bất kỳ giỏ quà nào và dịch vụ của Co.opmart vận chuyển đến người thân.

Bài, ảnh: BẢO HÒA

 


.