Lý Sơn: Bước vào vụ nuôi trồng mới

09:01, 05/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Người nuôi trồng thủy sản Lý Sơn đang khẩn trương hoàn thiện lồng bè, chuẩn bị con giống để bước vào vụ nuôi trồng mới.

Tại vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn, hàng chục hộ nuôi trồng thủy sản đang khẩn trương làm mới, sửa chữa hệ thống lồng bè để chuẩn bị cho mùa nuôi trồng mới.

 

Các hộ nuôi trồng thủy sản Lý Sơn đóng mới lồng bè cho vụ nuôi trồng mới.
Các hộ nuôi trồng thủy sản Lý Sơn đóng mới lồng bè cho vụ nuôi trồng mới.


Ông Bùi Anh Hùng, ở thôn Tây, xã An Hải chia sẻ: Để chuẩn bị cho mùa nuôi trồng mới trước Tết âm lịch, gia đình ông đang khẩn trương hoàn thành việc đóng mới lồng bè, đặt mua con giống và thức ăn, với mức đầu tư gần 1 tỷ đồng. Theo ông Hùng, với diện tích lồng bè gần 100m2, vụ nuôi mới này, gia đình ông dự tính thả 2 ngàn con tôm hùm và trên 2 ngàn con cá mú đỏ và cá bớp, với mức đầu tư gần 2 tỷ đồng. “Chưa kể tiền đầu tư làm lồng bè, riêng tiền mua giống tôm và cá hết khoảng gần 700 triệu đồng, rồi tiền mua thức ăn trong thời gian một năm, công chăm sóc phải tốn thêm bạc tỷ”, ông Hùng bộc bạch.

Còn ông Võ Minh Hoàng, ở thôn Tây, xã An Vĩnh thì bày tỏ:  Hiện gia đình ông đã đóng xong lồng bè nuôi cá có diện tích trên 50m2, đầu tư trên 200 triệu đồng, dự định sắp tới ông sẽ thả 2 ngàn con cá mú đỏ và bớp trong vụ nuôi mới. Ông Hoàng tính toán,  để nuôi trên 2 ngàn con cá bớp trong vụ mới, ngoài khoản đầu tư để đóng mới lồng bè, các khoản khác như tiền mua cá giống, tiền thức ăn cho cá, tiền sửa chữa xuồng máy để lai dắt lồng bè... cũng tốn khoảng vài trăm triệu đồng.

Để các hộ dân sớm khôi phục lại sản xuất cho vụ nuôi trồng mới, huyện Lý Sơn đã trích ngân sách hỗ trợ cho các hộ nuôi trồng thủy sản, đồng thời kiến nghị với tỉnh và các ngành chức năng hỗ trợ con giống, thức ăn. Bên cạnh đó, huyện có văn bản đề nghị với ngân hàng có biện pháp hỗ trợ để người dân đầu tư vào vụ nuôi trồng mới. Đồng thời, chỉ đạo Trạm khuyến nông và các ngành chức năng hướng dẫn cách phòng, chống các loại dịch bệnh có thể xảy ra trong quá trình nuôi.
             

Tin, ảnh: VĂN MỊNH

 


.