Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

07:01, 04/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hội LHPN TP.Quảng Ngãi đã đẩy mạnh hoạt động tiếp sức cho phụ nữ khởi nghiệp, nhờ đó nhiều chị em có được nguồn thu nhập ổn định, nâng cao đời sống.

TIN LIÊN QUAN

Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.Quảng Ngãi Lê Thị Mỹ Sâm cho biết, vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế là một nội dung quan trọng trong hoạt động của Hội, nhằm thực hiện có hiệu quả  đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giai đoạn 2017- 2025” đã được Chính phủ phê duyệt. Đã có nhiều chị em được Hội “tiếp sức” về vốn, kỹ thuật, kiến thức, kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh.

Quày hàng thực phẩm sạch của chị Nguyễn Thị Khánh Hòa. Ảnh: PV
Quày hàng thực phẩm sạch của chị Nguyễn Thị Khánh Hòa. Ảnh: PV


Chị Nguyễn Thị Khánh Hòa (31 tuổi) ở phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi), là giảng viên đại học, tuy nhiên để tăng thêm thu nhập cho gia đình, chị quyết định mở cửa hàng thực phẩm sạch.  Tuy nhiên, chị Hòa gặp khó trong việc tìm kiếm nguồn hàng đảm bảo chất lượng. Giữa năm 2017, Hội LHPN thành phố đã hỗ trợ chị Hòa liên kết với Hợp tác xã rau an toàn Nghĩa Dũng để cung ứng mặt hàng rau, củ, quả và hỗ trợ tủ kệ trưng bày hàng. Có nguồn hàng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, công việc buôn bán của chị Hòa phát triển hơn trước.  

Hay như chị Lê Thị Phát (54 tuổi) ở xã Nghĩa Dõng (TP.Quảng Ngãi) khởi nghiệp bằng nghề trồng nấm rơm. Năm 2015, chị Phát tham gia lớp học nghề trồng nấm do Hội LHPN xã tổ chức. Sau đó, chị bàn bạc với chồng tận dụng khu vườn trên 3.000m2 của gia đình để sản xuất nấm rơm trên bông vải. Chị Phát đã được Hội LHPN thành phố hỗ trợ vay 70 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm và vốn tiết kiệm phụ nữ nghèo để khởi nghiệp. “Từ cơ sở sản xuất nấm đã giúp gia đình tôi có nguồn  thu nhập ổn định, đó cũng là nhờ sự tiếp sức về vốn vay và đào tạo nghề của hội phụ nữ", chị Phát phấn khởi nói.   

Các cấp hội LHPN ở TP.Quảng Ngãi đã đẩy mạnh thực hiện phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” bằng nhiều hình thức như khai thác các nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách Xã hội, Quỹ tín dụng nhân dân... để hỗ trợ, đầu tư cho phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Đồng thời, lồng ghép các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp vào chương trình của hội như tổ chức tập huấn; hội thảo chia sẻ kinh nghiệm; gặp mặt doanh nghiệp, các hộ kinh doanh để trang bị kiến thức, kinh nghiệm, bồi đắp ý tưởng kinh doanh, định hướng nghề nghiệp cho phụ nữ có khả năng, điều kiện khởi nghiệp. Trong năm 2017, trên địa bàn thành phố  có 44 hội viên phụ nữ khởi nghiệp. Đa số các ý tưởng khởi nghiệp của các hội viên phụ nữ đều tập trung vào các lĩnh vực như: Tiểu thủ công nghiệp, buôn bán nhỏ...

Bà Lê Thị Mỹ Sâm, cho biết: Hội LHPN thành phố đề ra phương châm “Trao cần câu hơn xâu cá” nhằm giúp phụ nữ thoát nghèo và vươn lên làm giàu, đóng góp nhiều hơn cho xã hội bằng cách tạo vốn, tập huấn kỹ thuật sản xuất, kỹ năng khởi nghiệp, đào tạo nghề. Việc triển khai hỗ trợ nguồn vốn khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh cùng với các kênh hỗ trợ vốn khác do các cấp hội LHPN triển khai đã phát huy được hiệu quả, tiếp thêm động lực để hội viên phụ nữ có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng.

Hiện nay, Hội LHPN TP.Quảng Ngãi đang chuẩn bị triển khai thực hiện đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, giai đoạn 2017-2025. Khi đề án này được hiện thực sẽ giúp chị em có điều kiện phát triển kinh tế.
         

VŨ YẾN
 


.