Dừa làm mứt hút khách dịp Tết

05:01, 16/01/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Chỉ còn một tháng nữa mới đến đến Tết Nguyên đán, nhưng phong trào làm mứt tự làm đã rộn ràng khiến các điểm bán mặt hàng này luôn nhộn nhịp. Dạo qua  các khu chợ ở thành phố không khó để bắt gặp người dân đang tranh thủ chọn mua dừa về làm mứt Tết cho gia đình.

Trước cảnh báo về nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm do mứt sử dụng phấm màu không rõ nguồn gốc, nhiều chị em phụ nữ, từ nhân viên văn phòng đến nội trợ đã tự làm các món mứt cho gia đình dịp Tết.

Một số loại nguyên liệu làm mứt truyền thống đơn giản dễ mua như cà rốt, gừng, táo…Tuy nhiên, mứt dừa ngày càng được ưa chuộng hơn hẳn vì chế biến không quá khó, chỉ cần một chút khéo léo, sáng tạo là có những vị mứt dừa ngon miệng khác nhau với nhiều màu sắc như mứt dừa lá dứa, mứt dừa non vị sữa, mứt dừa cà phê.

 

fhghj
Dừa được đẽo vỏ sẵn, phục vụ nhu cầu khách hàng. 

Tại các điểm bán dừa khô ở thành phố, việc mua bán khá sôi động. So với năm ngoái, mặc dù nhu cầu tăng nhưng giá mặt hàng này không tăng, hiện giá bán tại các chợ từ 12.000 - 20.000 đồng/quả. Khách hàng có thể mua dừa nạo sẵn, với giá 50.000 đồng/kg hoặc tự mua về nạo.

Chị Đinh Thị Thúy Nga- chủ một đại lý bán dừa ở thị trấn La Hà cho biết, một năm trở lại đây thị trường tiêu thụ dừa khô khá mạnh. Gần một tuần qua khách đến đặt dừa khô về làm mứt rất nhiều, nhưng đại lý chị không lo hết hàng bởi nguồn cung dừa từ Bến Tre về liên tục. Mỗi ngày, chị phải thuê người đẽo vỏ gần 200 quả dừa để bán cho các cửa hàng bán lẻ ở chợ và một số khách quen đặt làm bánh, mứt .

gfhghghg
Các cửa hàng bán dừa tươi còn nhận nạo dừa để khách làm mứt Tết.

Tại cửa hàng dừa của anh Nguyễn Văn Thái ở đường Nguyễn Bá Loan (Tp Quảng Ngãi) cũng luôn đông khách hàng. Gần 10 năm bán dừa nguyên quả đã đẽo vỏ, anh còn bán dừa đã bào sợi cho những người không có thời gian chế biến, nước cốt dừa để làm các loại bánh truyền thống. “Giá dừa năm nay vẫn ổn định, đến nay lượng dừa mỗi ngày cửa hàng tôi bán được hơn 200 quả dừa cho khách làm bánh, mứt phục vụ Tết”, anh Thái cho biết.

gkjjkhjhk
Dừa sau khi được đẽo, cạo vỏ, có giá bán từ 15.000 - 20.000 đồng/quả.

Vừa chọn 2kg dừa đã bào sợi, anh Võ Hồng Sơn trú tại phường Lê Hồng Phong cho hay: “Tết đến gia đình tôi đều mua dừa về làm mứt vì rất dễ làm, tính ra 1kg mứt tiền mua nguyên liệu chỉ 50.000 - 60.000 đồng, vẫn rẽ hơn so với đi mua bên ngoài, hơn thế ăn lại yên tâm và đặc biệt giúp cho không khí gia đình ngày Tết thêm đậm đà hơn”.

 P.TIÊN


.