Đa dạng thị trường lan Tết

02:01, 22/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm nay, thị trường hoa lan rất đa dạng và phong phú. Ngoài những loại quý hiếm, giá thành cao thì chủ các nhà vườn nhập về nhiều loại hoa với các mức giá khác nhau phù hợp với túi tiền của nhiều người.

TIN LIÊN QUAN

Thời điểm này, thị trường hoa lan Tết đã bắt đầu sôi động. Các điểm mua bán hoa lan đã nhập về nhiều chủng loại hoa để phục vụ nhu cầu khách hàng. Riêng những loài hoa được trồng theo kiểu “công nghiệp”,  bình dân chuyên phục vụ Tết thì được nhập về và bày bán sau ngày 15 tháng Chạp.

Anh Nguyễn Văn Quỳnh, một chủ cơ sở bán hoa lan trên đường Lê Lợi (TP.Quảng Ngãi) cho biết, các loại lan hồ điệp, địa lan Sato và các loại Dendro được nhiều người mua nhất trong dịp Tết Nguyên đán. Giá những loại lan này thường dao động từ 180 – 200 nghìn/cây. Những loại lan này không cần bỏ công chăm sóc nhiều, khi nhập về bán Tết rất phù hợp với những người chơi lan “nghiệp dư”.

Các nhà vườn hoa lan đã chuẩn bị để cung ứng cho thị trường hoa Tết.
Các nhà vườn hoa lan đã chuẩn bị để cung ứng cho thị trường hoa Tết.


Còn chị Nguyễn Thị Điểm, xã Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi), cho biết: “Mình rất thích các loại lan, nhưng vì vợ chồng không am hiểu lắm về hoa lan, nên thường chọn những loại hoa lan có nhiều bông, màu sắc sặc sỡ với giá cả hợp lý để mua về trưng bày trong nhà trong dịp Tết".

Những năm trở lại đây, cùng với hoa mai, quất, hoa cúc... hoa lan được nhiều người lựa chọn để trưng bày trong nhà mỗi dịp Tết đến Xuân về. Nắm bắt xu thế này, các nhà vườn đã tập trung chăm bón, và chiết ghép rất nhiều loại lan rừng với các khối, lõi gỗ lớn để tung ra thị trường vào những ngày cận Tết.

Anh Đỗ Thanh Tùng, chủ một nhà vườn ở thôn 2, xã Nghĩa Dõng (TP.Quảng Ngãi), cho hay: “Các loại lan như nghinh xuân, hoàng thảo u lồi, hoàng thảo kèn, giả hạt... đang rất được khách ưa chuộng, nhất là các loài nghinh xuân. Bởi loại này không chỉ đẹp, dễ chăm mà hoa có mùi hương rất đặc trưng, nên hễ tung ra thị trường là có khách đặt mua”.

Ngoài lan rừng, hiện nay các loại địa lan cũng đang được nhiều người để mắt đến. Tuy nhiên, để mua và sở hữu loại lan này, đòi hỏi phải có kỹ thuật cũng như điều kiện chăm sóc rất tỉ mỉ. Theo anh Nguyễn Văn Quỳnh, năm nay nhiều người có xu hướng chuyển sang chơi các loại địa lan. Vì sau khi trưng Tết, cũng có thể chăm sóc để làm giống, nhân rộng ra được. Ngoài ra, các loại lan như hương cát cát, cọp đỏ và một số loại cao cấp như trần mộng, hồng thần hà, lan hài... cũng được nhiều người ưa chuộng, nhưng giá thành rất cao.


Bài, ảnh: ĐÌNH DIỆU



 


.