Thị trường đồ ấm hút khách

11:12, 21/12/2017
.

(Baoquangngai.vn) - Đợt rét đậm đột ngột tràn về khiến thị trường đồ ấm trở nên sôi động. Số lượng bán ra tăng mạnh và giá cả các mặt hàng đội lên gấp rưỡi, gấp đôi.

TIN LIÊN QUAN

Sốt giá
 
Mấy ngày qua, tại các shop bán quần áo, các gian hàng quần áo ở các chợ, lượng người đến mua đồ ấm mùa đông tấp nập, số lượng hàng bán ra tăng đột biến, vì thế giá cả cũng tăng theo. 
 
Tại tầng hai của chợ Quảng Ngãi, hàng hóa chất đầy. Kiểu dáng, chất liệu rất phong phú nhưng chiếm ưu thế vẫn là hàng nhập từ Trung Quốc. Lượng người đổ về mua đồ ấm đông nghẹt, khách hàng chen nhau xem đồ, mặc thử chật kín cả lối đi. 
 
Chị Thanh - chủ một shop quần áo cho biết, 4 ngày qua, shop đắt khách mua quần áo mùa đông, khách mua sỉ, mua lẻ tấp nập nên cứ nhập hàng liên tục. Các mặt hàng thời trang nhường không gian để trưng bày đồ ấm. Các mặt hàng bán chạy là áo dạ, áo len kín cổ, áo phao từ giá bình dân đến tiền triệu. Khách hàng cũng không mặc cả như ngày thường, doanh thu có ngày đến 20 triệu đồng.
 
Dạo một vòng trên tuyến phố như Quang Trung, Phan Đình Phùng, Nguyễn Nghiêm, Phan Chu Trinh, Trần Hưng Đạo,… nơi các shop quần áo thời trang chiếm lĩnh nhiều nhất trên địa bàn thành phố, có thể thấy lượng khách hàng ra, vào không ngớt.
 
 
Giá các mặt hàng đồ ấm tăng cao.
Giá các mặt hàng đồ ấm tăng cao.
 
 
Ghi nhận giá các tại các cửa hàng, chợ, sạp bán dọc đường, chúng tôi nhận thấy các mặt hàng bị đẩy lên cao. Có nơi hét giá lên gấp đôi so với giá trị thực của sản phẩm.  
 
Điển hình như các loại áo phao, ngày thường chỉ có giá từ 70.000 - 200.000 đồng, tùy loại, kích cỡ thì mấy ngày qua đã đội giá lên gấp rưỡi, gấp đôi. Đặc biệt, quần áo ấm, mũ lên, bao tay, khăn quàng cổ cho trẻ em bị đẩy giá lên chóng mặt. 
 
Giá cả đắt đỏ nhưng không vì thế mà làm giảm sút nhịp độ mua sắm của khách hàng vì nhu cầu chống rét. Nắm bắt tâm lí người tiêu dùng phải mua áo để chống rét nên các chủ cửa hàng quyết tâm giữ giá mặc dù không sốt hàng, hàng đã mua “cấm” đổi, trả.
 
Giá cả các loại quần áo mùa đông bị đẩy giá lên cao tăng cao là bài toán khó đối với túi tiền eo hẹp của nhiều người có mức thu nhập thấp, trung bình.
 
Chị Trần Thị Hòa, ở tổ 23, phường Trần Phú chia sẻ: “Đúng là quần áo ấm giá đắt đỏ quá, nhưng không thể không mua. Ở chợ Quảng Ngãi hét giá quá cao, mình trả giá kiểu gì cũng “dính”. Với mức lương công nhân mỗi tháng 3 triệu, bỏ ra gần nửa tháng lương chỉ để mua đồ ấm cho gia đình mặc trong mấy ngày lạnh quả thực xót lắm!”.
 
Đồ bành lên ngôi
 
Quần áo mới đắt đỏ, với lợi thế về giá cả, đồ bành đặc biệt hút khách trong những ngày giá rét. Từ sáng đến tối, các cửa hàng đồ bành trên đường Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền đông nghẹt khách ra vào.  Tại một cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo, quần áo ấm bày bán la liệt với kiểu dáng, chất liệu phong phú.
 
 
 
Đồ
Đồ bành được nhiều khách hàng chọn mua.
 
 
Giá một chiếc áo khoác gió nam, nữ chỉ từ 30.000 - 80.000 đồng, tùy kích cỡ. Một chiếc áo dạ nữ mới tầm trung từ 500.000 - 700.000 đồng, thì hàng bành chỉ có giá từ 100.000 - 150.000 đồng nên rất hút khách hàng, cả người thu nhập thấp đến người có thu nhập cao. 
 
Chỉ với vài trăm nghìn đồng, các mẹ có thể thỏa mái sắm cho gia đình những chiếc quần, áo ấm dày dặn, đủ sắc màu. Tuy mấy ngày nay trời rét đậm, một số chủ cửa hàng đẩy giá quần áo lên gấp rưỡi nhưng tại các cửa hiệu đồ bành, giá cả vẫn không có gì thay đổi.
 
Một khách hàng lựa mua đồ bành tại một cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo nói: “Muốn mua cái áo dạ mặc ấm mà hàng mới tối thiểu cũng 500.000 đồng nên đành chọn mua đồ bành, đồ vẫn còn mới, có cái còn nguyên nhãn mác, mà giá thấp hơn gấp 5 lần. Đồ bành mua về giặt sạch, không sợ ngứa ngáy gì”.
 
Không chỉ người có thu nhập thấp mà rất nhiều quý cô sành điệu cũng chuyên “săn” đồ bành. Chị Lan, một khách hàng chuyên săn đồ bành chia sẻ: "Mình rất thích, có khi dành cả ngày ngồi lựa đồ bành. Nhiều cái từ kiểu dáng đến chất liệu đều đẹp, chưa chắc hàng mới đã bằng. Nhìn nhàu nhĩ thế, nhưng về giặt sạch, ngâm dầu xả, ủi thẳng, đẹp chẳng kém gì đồ mới".
 
Thời tiết được dự báo giá rét kéo dài, trong thời buổi kinh tế khó khăn không phải ai cũng đủ tiền để sắm cho mình những chiếc áo mới thì đồ bành được xem là giải pháp tối ưu của nhiều khách hàng. 
 
 
Bài, ảnh: A.KIỀU
 
 

.