Quảng Ngãi tìm kiếm cơ hội tại APEC

09:11, 17/11/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong khuôn khổ APEC CEO Summit 2017 tại TP.Đà Nẵng vừa qua, đã diễn ra Triển lãm “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng”. Tham gia sự kiện này, Quảng Ngãi đã giới thiệu một số sản phẩm tiêu biểu của tỉnh.

Qua đó, giới thiệu về chính sách thu hút đầu tư, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của tỉnh, nhằm tìm kiếm thêm cơ hội để mở rộng hợp tác kinh tế trong và ngoài nước.

 “Chọn mặt gửi vàng”

Tham gia triển lãm, Quảng Ngãi đã tận dụng cơ hội để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế, các chính sách ưu đãi đầu tư, danh mục dự án kêu gọi đầu tư... của tỉnh. Trong đó chủ yếu tập trung vào những dự án lớn, thành công như Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Doosan Vina, khu VSIP Quảng Ngãi.

Gian hàng của Quảng Ngãi tham gia Triển lãm


Về xúc tiến thương mại, tại triển lãm, Quảng Ngãi đã trưng bày, quảng bá sản phẩm Thương hiệu Quốc gia của Công ty CP Đường Quảng Ngãi, gồm sữa Vinasoy, nước khoáng Thạch Bích, bia Dung Quất, bánh kẹo Biscafun và các sản phẩm nổi tiếng khác như quế Trà Bồng, tỏi Lý Sơn...

Tham gia triển lãm “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng” có 53/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua 4 ngày, triển lãm đã thu hút hơn 1.000 nhà đầu tư, DN trong và ngoài nước đến tham quan và tìm hiểu thông tin tại các gian hàng.

Nội dung gian triển lãm của Quảng Ngãi được ban tổ chức đánh giá là khá phong phú, thiết thực, hữu ích. Đặc biệt là việc Quảng Ngãi chọn  nét chính về chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư; giới thiệu bao quát về VSIP Quảng Ngãi, Vinasoy catalogue và các sản phẩm của Công ty CP Đường, biểu đồ về tình hình kinh tế - xã hội, một số hình ảnh về các dự án đầu tư lớn và một số hình ảnh về danh lam thắng cảnh của tỉnh... để xúc tiến đầu tư.

Những “minh họa” sinh động

Ông Nguyễn Anh Chương – bộ phận maketinh  của Công ty TNHH VSIP, cho biết: Tại gian triển lãm, VSIP Quảng Ngãi đã đón tiếp hơn 20 nhà đầu tư, DN đến từ các quốc gia như Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc. "Chúng tôi đã nỗ lực tìm ra điểm nhấn nổi bật nhất về thu hút, để giúp các nhà đầu tư dễ nhận diện tiềm năng, thế mạnh, các chính sách và danh mục ưu đãi đầu tư khi đến với Quảng Ngãi.

Rất may là trong khu VSIP Quảng Ngãi hiện nay đã có nhiều dự án của nhà đầu tư Mỹ, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, tuy mới đi vào hoạt động nhưng khá thành công. Đây chính là cầu nối để các nhà đầu tư mới thông qua các nhà đầu tư “đồng hương” đã vào VSIP để kết nối, tìm hiểu. Thật sự đó là minh họa sinh động về một môi trường tốt để đối tác mới mạnh dạn hơn khi tìm đến Quảng Ngãi đầu tư”.

VSIP Quảng Ngãi sau 4 năm xây dựng, hiện nay xong hạ tầng giai đoạn 1A với 180ha đất công nghiệp; đang tiếp tục phát triển 435ha đất công nghiệp giai đoạn 1B. VSIP Quảng Ngãi đã thu hút 17 nhà đầu tư với tổng vốn 338 triệu USD. Trong đó, có 7 nhà đầu tư đã đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho khoảng 3.800 lao động.

Thông qua triển lãm, Quảng Ngãi đã quảng bá, giới thiệu sản phẩm mang thương hiệu quốc gia; các đặc sản Quảng Ngãi nổi tiếng, có giá trị kinh tế, đã từng “xuất ngoại” khá thành công đến các doanh nghiệp.

Giám đốc Sở Công thương Trần Phước Hiền,  nhận định: “Đây là cơ hội tốt giúp nhà đầu tư, DN tiếp cận kịp thời, đầy đủ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, cũng như tiềm năng thế mạnh của Quảng Ngãi. Sau chuyến công tác này, các thông tin sẽ tiếp tục kết nối, nhằm giữ mối liên hệ cũng như nắm bắt nhu cầu của nhà đầu tư, DN để tham mưu cho UBND tỉnh trong công tác kêu gọi xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại đạt kết quả”.


Bài, ảnh: THANH NHỊ

 


.