Tuyên truyền về chính sách bảo hiểm tiền gửi

04:10, 12/10/2017
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng ngày 12.10, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam - Chi nhánh TP.Đà Nẵng phối hợp với Ngân hàng Nhà nước – Chi nhánh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách Bảo hiểm tiền gửi (BHTG) năm 2017.

Đại diện Chi nhánh BHTG VN tại TP.Đà Nẵng trình bày chính sách Bảo hiểm tiền gửi
Đại diện Chi nhánh BHTG VN tại TP.Đà Nẵng trình bày chính sách Bảo hiểm tiền gửi

 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Văn Long – Phó Giám đốc BHTG Việt Nam nhấn mạnh, BHTG là một trong các thành viên của mạng an toàn tài chính quốc gia, thực hiện chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, đảm bảo sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng.

Sau 17 năm hoạt động, đến nay, các cơ chế để đảm bảo cho tổ chức hoạt động an toàn, hiệu quả đã cơ bản hoàn thiện và từng bước tiếp cận với thông lệ quốc tế. Trong thời gian tới, BHTG Việt Nam sẽ được giao thêm quyền để tham gia sâu hơn vào quá trình tái cơ cấu và xử lý nợ xấu một cách chủ động và tích cực hơn nếu như Quốc hội thông qua Luật sửa đổi bổ sung Luật Các tổ chức tín dụng vào kỳ họp thứ 4 (tháng 10/2017). 
 
Được biết BHTG Việt Nam là sự bảo đảm hoàn trả tiền cho người được bảo hiểm tiền gửi trong hạn mức trả tiền bảo hiểm khi tổ chức tín dụng không có khả năng chi trả cho khách hàng.
 
Qua đó góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, đảm bảo sự an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng. Đem lại niềm tin cho công chúng về những khoản tiền gửi của mình được bảo hiểm tại các tổ chức tín dụng hoạt động tại Việt Nam và giúp các tổ chức tín dụng nhỏ, đặc biệt là hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân có điều kiện cạnh tranh trong việc huy động vốn trên thị trường.
 
Tin, ảnh: P.TIÊN
 

.