Bảo vệ công trình cầu Hành Tín trong mùa mưa lũ

05:10, 11/10/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Công trình cầu Hành Tín (Nghĩa Hành) bắc qua sông Vệ, được tỉnh đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 98 tỷ đồng. Đến thời điểm này, công trình đã đạt hạng mục điểm dừng kỹ thuật, nhưng không thể đưa vào sử dụng trước mùa mưa lũ năm nay.

Hối hả thi công

Cuối tháng 9, trên công trình cầu Hành Tín, các hạng mục thi công còn dang dở. Cán bộ kỹ thuật phụ trách Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Nghĩa Hành Phan Minh Thời, cho biết: Đến thời điểm này, công trình đã hoàn thành 60% khối lượng công việc, các hạng mục hạ bộ công trình nằm giữa lòng sông đã cơ bản hoàn thành. Đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục hai bên mố cầu và đường dẫn vào cầu.

Cán bộ kỹ thuật thường xuyên có mặt trên hiện trường để đôn đốc đẩy nhanh tiến độ công trình.
Cán bộ kỹ thuật thường xuyên có mặt trên hiện trường để đôn đốc đẩy nhanh tiến độ công trình.


Công trình cầu Hành Tín có chiều dài hơn 750m, bề rộng nền cầu khoảng 7,5m, kết cấu 11 nhịp; loại công trình giao thông đường bộ, cấp III. Xác định đây là công trình khẩn cấp của huyện, nên ngay từ đầu triển khai công trình, đơn vị thi công đã tập trung phương tiện, nhân lực, tăng ca thi công. Kỹ sư Đoàn Nhật Bảo, đơn vị thi công Công ty TNHH Thành Đạt, cho biết: “Đơn vị đã huy động khoảng 60 nhân công, kỹ thuật, tập trung 3 máy cẩu, máy ủi, máy đào để tăng ca, thi công cả ngày lẫn đêm để sớm hoàn thành các hạng mục, đưa công trình vào sử dụng đầu năm 2018".

Bảo vệ công trình và an toàn cho dân đi lại

Anh Lê Công Minh Duyệt, kỹ thuật viên giám sát công trình thuộc Công ty CP Tư vấn đầu tư và xây dựng Quảng Ngãi, cho biết: Các hạng mục khó khăn nhất của công trình là phần hạ bộ, nhưng đến nay đã đạt 70% khối lượng, đảm bảo cho công trình vượt lũ. Đơn vị thi công cũng đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện đảm bảo san ủi mặt bằng, thu dọn hiện trường, khai thông dòng chảy khi có bão lũ xảy ra.

Theo ông Phan Minh Thời, Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Nghĩa Hành, đã chỉ đạo nhà thầu xây dựng phương án chi tiết nhằm bảo vệ công trình trong mùa mưa bão. Đơn vị cũng đã dự trữ các loại vật liệu như cát, sỏi, gạch, tre, nứa, bao tải... để khi có mưa lũ xảy ra kịp thời ứng phó.

Chính quyền hai xã Hành Tín Đông và Hành Tín Tây cũng đã lên phương án bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho dân trong vùng. Phó Chủ tịch UBND xã Hành Tín Đông Trịnh Bê, cho biết: Đáng lo ngại nhất là khi mưa lũ xảy ra, cầu tạm tháo dỡ, nơi đây phát sinh bến đò để đưa đón học sinh và người dân qua lại. Xã đã chỉ đạo chủ đò chuẩn bị áo phao, phao cứu sinh; khi nước sông ở mức báo động 2 là tạm dừng hoạt động...

Bài, ảnh: MAI HẠ
 


.