Thông tin tiếp về vụ cháy hai tàu cá: Hàng tỷ đồng chưa trả xong thì tàu bốc cháy

10:09, 28/09/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vay ngân hàng hàng tỷ đồng để đóng tàu vươn khơi bám biển. Tuy nhiên, số tiền nợ vẫn chưa trả xong thì tàu đột ngột bốc cháy trong đêm, khi đang neo đậu tại cảng cá Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi), khiến hai tàu cá công suất lớn của hai chủ tàu là Lê Thắng Công và Phan Văn Lùng, đều ở xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) bị thiêu rụi, gây thiệt hại nặng.

TIN LIÊN QUAN


Một số người dân sống gần cảng cá Tịnh Hòa cho biết,  khoảng 21 giờ 15 phút ngày 25.9, người dân phát hiện tàu cá của ông Phan Văn Lùng mang số hiệu QNg 97715TS, công suất 590CV và  tàu cá của ông Lê Thắng Công, mang số hiệu QNg 92891TS, cùng ở  xã Nghĩa An đột ngột bốc cháy ngùn ngụt. Để tránh cháy lan sang các tàu khác, người dân đã chủ động cắt đứt dây neo, tìm cách đẩy hai tàu cá này ra phía xa khu vực có nhiều tàu neo đậu và dùng các phương tiện tại chỗ để dập tắt ngọn lửa, đồng thời gọi điện báo cho lực lượng phòng cháy chữa cháy tỉnh đến chữa cháy.


Hai tàu cá bị cháy là hai tàu cá có công suất lớn, đều hành nghề lưới chuồn. Chủ tàu Lê Văn Công, buồn rầu chia sẻ: Gia đình tôi thế chấp tài sản, vay ngân hàng để đóng tàu vươn khơi bám biển. Đến giờ nợ ngân hàng khoảng trên 2 tỷ đồng còn chưa kịp trả, thì tàu đột ngột bốc cháy, máy móc bị hư hỏng, cùng một lượng lớn dầu cũng cháy hết. Thiệt hại quá lớn, trước mắt gia đình không biết xoay xở thế nào.

Cùng chung cảnh ngộ, ông Phan Văn Lùng cho biết, năm 2015 gia đình ông vay ngân hàng khoảng 3 tỷ đồng để đóng tàu hành nghề lưới chuồn. Trong khi đang cố gắng xoay xở tiền, chuẩn bị nhu yếu phẩm để tiếp tục ra khơi đánh bắt kiếm tiền trả nợ, thì tàu bị cháy, giờ lâm vào cảnh nợ nần chồng chất.

Chủ tịch UBND xã Nghĩa An Võ Thị Lệ Thu, xác nhận: Nhận được thông tin, chúng tôi đã cử đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã đến hiện trường tìm hiểu vụ việc. Hai ông Lê Văn Công và Phan Văn Lùng đều là đoàn viên của Nghiệp đoàn nghề cá xã Nghĩa An. Số tiền họ vay ngân hàng đóng tàu còn nợ rất lớn. Nguồn sinh kế bị đứt đoạn, khiến họ lâm vào cảnh khó khăn. Chúng tôi mong các đơn vị bảo hiểm sớm hỗ trợ cho hai tàu cá trên, để họ sớm ổn định cuộc sống.

Bài, ảnh: NGỌC VIÊN
 


.