Hỗ trợ để chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng các loại cây hàng năm

11:09, 07/09/2017
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh vừa ban hành Quy định​ chính sách hỗ trợ để chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng các loại cây hàng năm trên địa bàn tỉnh. Các loại cây hằng năm chuyển đổi được hỗ trợ gồm cây ngô, đậu phụng, rau các loại, đậu các loại, mè, cây thức ăn chăn nuôi.
 
​Điều kiện hỗ trợ là người sản xuất thực hiện chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng các loại cây hàng năm được UBND cấp xã xác nhận thực hiện chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng các loại cây hàng năm trên diện tích đất trồng lúa các vụ trong năm từ vụ hè thu 2017 đến hết vụ đông xuân 2018-2019.
 
Diện tích chuyển đổi được hỗ trợ phải nằm trong quy hoạch (hoặc kế hoạch) chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa được cấp có thẩm quyền phê duyệt; việc chuyển đổi đáp ứng các điều kiện chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng cây hàng năm theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
 
Hỗ trợ bằng tiền cho người sản xuất chi phí mua hạt giống để chuyển đổi, trong đó: Bắp hỗ trợ 2.400.000 đồng/ha; đậu phụng, rau các loại, đậu các loại, mè và cây thức ăn chăn nuôi, hỗ trợ 2.000.000 đồng/ha. Trong suốt thời gian thực hiện chính sách trên cùng diện tích thực hiện chuyển đổi sản xuất từ trồng lúa sang trồng các loại cây hàng năm chỉ được hỗ trợ 01 lần (01 vụ sản xuất). Trường hợp áp dụng lồng ghép nhiều chính sách trên cùng một diện tích thì chỉ được hưởng mức hỗ trợ cao nhất trong các chính sách đó.
 
Các huyện đồng bằng và thành phố Quảng Ngãi, ngân sách tỉnh hỗ trợ 70% và ngân sách huyện, thành phố hỗ trợ 30%. Các huyện miền núi, ngân sách tỉnh hỗ trợ 100%. 
 
PV

 


.