Đức Phổ tập trung phát triển dịch vụ, du lịch

10:09, 24/09/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy về phát triển dịch vụ, du lịch trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020 đã mở hướng cho huyện Đức Phổ phát huy thế mạnh, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ Trần Em cho biết, thực hiện Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy, huyện Đức Phổ xác định phát triển du lịch, dịch vụ gắn với phát triển kinh tế - xã hội, nhằm góp phần giải quyết việc làm, nâng cao đời sống của người dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến năm 2020.
          
Hình thành các điểm du lịch ven biển

Sau khi Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết số 04-NQ/TU về phát triển du lịch, dịch vụ, huyện Đức Phổ đã tập trung tuyên truyền, phổ biến nội dung nghị quyết đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện. Qua đó nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về các nội dung yêu cầu phát triển du lịch, dịch vụ, mà trọng tâm là du lịch biển gắn với du lịch tâm linh, di tích trên địa bàn.

Du khách tìm đến biển Châu Me, xã Phổ Châu tham quan, tắm biển ngày càng nhiều.
Du khách tìm đến biển Châu Me, xã Phổ Châu tham quan, tắm biển ngày càng nhiều.


Cùng với việc tuyên truyền, UBND huyện Đức Phổ yêu cầu chủ đầu tư tập trung triển khai các dự án về phát triển du lịch, dịch vụ. Đối với dự án Khu du lịch Sa Huỳnh, trên cơ sở đã quy hoạch tổng diện tích gần 52,5ha, với tổng số vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng, huyện yêu cầu chủ đầu tư là Công ty CP Du lịch Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Đến nay, giai đoạn 1 của dự án đã đưa vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu tham quan, tắm biển của khách du lịch; đồng thời giải quyết việc làm cho khoảng 100 lao động ở địa phương. Công ty CP Du lịch Quảng Ngãi hiện đang tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng giai đoạn 2 với 3ha, vốn đầu tư khoảng 600 tỷ đồng.

Tuyến đường Sa Huỳnh nối dài và các tuyến đường nội vùng cũng đang gấp rút triển khai để góp phần tạo thuận lợi trong thu hút đầu tư phát triển du lịch. Bên cạnh điểm nhấn là Khu Du lịch Sa Huỳnh, huyện Đức Phổ cũng đã phê duyệt quy hoạch chi tiết các điểm du lịch - dịch vụ Hội An (xã Phổ An); bãi tắm Nam Phước (xã Phổ Vinh); điểm dịch vụ-du lịch Châu Me (xã Phổ Châu)... Tại các địa điểm này đã xây dựng nhiều tuyến đường bê tông; kéo điện thắp sáng, bước đầu thu hút được khách đến tham quan, tắm biển, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động ở các địa phương.

Gắn với du lịch văn hóa  

Phó trưởng Phòng VH&TT huyện Đức Phổ Trương Thị Hương cho biết, cùng với việc khai thác thế mạnh từ du lịch biển, huyện Đức Phổ sẽ phát huy giá trị các di tích lịch sử-văn hóa, thắng cảnh. Trên địa bàn huyện đang triển khai dự án bảo tồn và phát huy giá trị khu di tích khảo cổ Sa Huỳnh trên diện tích 20.000 m2, với tổng vốn đầu tư hơn 31,6 tỷ đồng. Hiện công trình đã cơ bản hoàn thành phần xây dựng và đang triển khai thực hiện trưng bày nội thất.

Huyện Đức Phổ cũng đã triển khai thực hiện việc quản lý, bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử-văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn. Thời gian qua, tại Bệnh xá Đặng Thùy Trâm (xã Phổ Cường), Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Nghiêm (xã Phổ Phong) đã thu hút đông đảo khách đến tham quan.

Theo bà Trương Thị Hương, di tích các điểm cập bến tàu không số; các cây di sản Việt Nam như cây nhãn (thị trấn Đức Phổ), cây Kơnia (xã Phổ Phong), cây trâm vối (xã Phổ Hòa)... đã được tỉnh xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh, cùng với nhiều di tích khác trên địa bàn huyện sẽ được kết nối, để thu hút du khách đến tham quan, tìm hiểu trên hành trình khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, giá trị di sản văn hóa đặc trưng ở vùng cực Nam của Quảng Ngãi.

Bài, ảnh: TRƯỜNG AN
 


.