Thử nghiệm thành công 4 giống lúa cực ngắn ngày

03:08, 23/08/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.8, tại Trạm Đức Hiệp và HTXNN Phổ Thuận, Trung tâm Giống tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị thăm đồng, đánh giá năng suất các giống lúa mới QNg6, QNg13, QNg11 và QNg128 vụ hè thu 2017.

Từ vụ hè thu 2016 đến nay, Trung tâm Giống tỉnh đã triển khai sản xuất thử nghiệm các giống lúa mới có chất lượng gạo tốt với quy mô diện tích từ 0,2 -2ha/giống/vụ/điểm. Hiện tại, các giống lúa mới QNg6, QNg13, QNg128 và QNg11 được đưa vào trồng thử nghiệm trong vụ hè thu 2017 cho năng suất cao vượt trội.

 

Đại biểu tham quan mô hình các giống lúa mới
Đại biểu tham quan mô hình các giống lúa mới.


Cả 4 giống lúa đều cho chất lượng gạo tốt, cơm thơm nhẹ, năng suất trung bình đạt từ 70,5 đến 72,8 tạ/ha. Trong thời gian sinh trưởng vụ hè thu 2017 tại HTX Phổ Thuận và Trạm Đức Hiệp, các giống lúa đều cho bộ lá đứng màu xanh, đẻ nhánh khỏe, trổ tập trung. Khả năng chịu rét và chống đổ khá, cứng cây và chịu các loại sâu bệnh khá hơn Hương thơm 1, KDđb.

Bà Lê Thị Cúc – Phó Giám đốc Trung tâm Khảo kiểm nghiệm giống và Sản phẩm cây trồng Miền Trung khẳng định: “Để tiếp tục trình diễn diện rộng, phát triển các giống lúa mới có chất lượng gạo tốt, phục vụ sản xuất cho bà con nông dân, nên đưa vào cơ cấu  4 giống triển vọng của tỉnh trên vùng thâm canh 2 vụ lúa trà chính vụ.

Riêng giống lúa QNg128 là giống lúa triển vọng, tiếp tục trình diễn tại các vùng thiếu chủ động nước, vùng luân canh lúa – màu của tỉnh, sớm phát triển thành lúa giống mới cực ngắn ngày, có chất lượng gạo tốt.”


Tin, ảnh: Phạm Tiên

.