Tạm ngừng hoạt động Nhà máy chế biến thức ăn gia súc Quảng Ngãi

02:08, 18/08/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Những ngày qua, nhiều người dân ở thôn Trung An, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn có phản ánh yêu cầu nhà máy chế biến thức ăn gia súc Quảng Ngãi tại Phân khu công nghiệp Sài Gòn- Dung Quất tạm dừng hoạt động vì mùi hôi phát tán gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.
 
 
Ngay sau khi nhận được phản ánh, Công an huyện Bình Sơn, Phòng Tài nguyên- Môi trường huyện Bình Sơn, Đồn Biên phòng Bình Đông và UBND xã Bình Thạnh đã cử cán bộ đến nhà máy giải quyết vụ việc.
 
Các đơn vị chức năng, đại diện lãnh đạo nhà máy và đại diện các hộ dân tại thôn Trung An, xã Bình Thạnh đã tiến hành khảo sát thực tế tại nhà máy trong ngày 17.8.2017. Thời điểm khảo sát trên, nhà máy không hoạt động, thế nhưng tại khu vực nhà xưởng của nhà máy vẫn còn mùi hôi.
 
Sản phẩm của nhà máy.
Nhà máy chế biến thức ăn gia súc Quảng Ngãi cần có biện pháp khắc phục mùi hôi, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.
 
Theo trình bày của ông Đỗ Quang Trưởng- Giám đốc Nhà máy chế biến thức ăn gia súc Quảng Ngãi thuộc Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Hoàng Triều, nhà máy vận hành chạy thử vào ngày 24 đến 26.7.2017. Sau một thời gian nghỉ, đến ngày 6.8.2017 vận hành chính thức.
 
Từ giai đoạn vận hành chạy thử đến nay, nhà máy vẫn chưa chưa có thông báo bằng văn bản về kế hoạch vận hành thử nghiệm các công trình xử lý chất thải phục vụ giai đoạn vận hành từng giai đoạn hoặc toàn bộ dự án; không có giấy xác nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường. 
 
Đoàn làm việc yêu cầu nhà máy tạm ngưng hoạt động để tiến hành khắc phục những tác động môi trường theo kiến nghị của người dân và kết luận của đoàn làm việc như có biện pháp khắc phục mùi hôi, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, đồng thời bổ sung đầy đủ các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường.
 
Tin, ảnh: CTV 
 
 

.