Đình chỉ Công ty Phát Đạt xây dựng công trình trái phép

09:07, 26/07/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, ngày 26.7, cơ quan chức năng của TP. Quảng Ngãi đã tiến hành lập biên bản và đình chỉ Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt đã xây dựng trái phép trên đất quy hoạch dịch vụ tại phân khu IVB2, trên đường Tôn Đức Thắng, phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi. 
 
Theo đó, đất mà Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt xây dựng trái phép có diện tích 2.332m2, tại phân khu IVB2, trên đường Tôn Đức Thắng, phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi. 

 

Diện tích đất mà Công ty
Diện tích đất mà Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt xây dựng công trình trái phép
 
Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, diện tích đất mà công ty Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt xây dựng là đất được quy hoạch công trình dịch vụ, gắn liền với quy hoạch khu dân cư. Nghĩa là ngoài việc được xây dựng các công trình phục vụ dịch vụ, thương mại thì không được xây dựng các công trình khác.
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Việt Hà- Trưởng phòng Quy hoạch kiến trúc, Sở xây dựng cho biết, đây là đất thuộc thẩm quyền cấp phép của Sở xây dựng. Tuy nhiên, đến nay chúng tối chưa hề cấp phép cho đơn vị nào xây dựng công trình nào trên diện tích đất nói trên.
 
"Nếu chưa được cấp phép mà vẫn xây dựng thì vi phạm rồi. Vấn đề này, Thanh tra Sở Xây dựng sẽ tiến hành thanh tra, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật"- Ông Hà khẳng định.

 

Phần móng, tường rào kiên cố được thi công
Nhiều hạng mục thi công trái phép.
 
Mặc dù chưa được cấp phép thế nhưng những ngày qua, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt đã tập kết vật liệu, huy động phương tiện và công nhân tiến hành thi công ngay trên diện tích đất nêu trên, khiến nhiều hộ dân sống trong khu vực bức xúc.
 
Ông Nguyễn Văn Nguyên-Trưởng phòng Quản lý Đô thị TP. Quảng Ngãi cho biết, sau khi nhận được phản ánh, các đơn vị chức năng của TP.Quảng Ngãi và phường Trần Phú đã tiến hành kiểm tra giấy phép xây dựng của đơn vị này.
 
Tuy nhiên, ngoài giấy phép xây dựng được cấp từ tháng 8.2010 (quá hạn gần 7 năm so với quy định) thì đơn vị này không có giấy phép nào liên quan để được phép xây dựng công trình trên diện tích trên. Vì vậy, các cơ quan chức năng của TP.Quảng Ngãi đã tiến hành lập biên bản đình chỉ thi công.
 
Tin, ảnh: PV
 
 
 
 

.