Nhộn nhịp quanh dự án thép Hòa Phát

10:06, 15/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi có quyết định đầu tư Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất tại KKT Dung Quất, người dân vùng dự án đã tranh thủ thuê đất để xây dựng các điểm kinh doanh buôn bán, tạo nên không khí nhộn nhịp thay cho sự trơ trọi hơn chục năm qua vì dự án treo.

TIN LIÊN QUAN

Những ngày này, dạo quanh khu vực cổng chính của dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất sẽ nhận ra sự khẩn trương, nhộn nhịp nơi đây. Phía trong công trình, nhà đầu tư đang tập trung san ủi, hoàn thành các con đường nội bộ phục vụ dự án. Còn phía bên ngoài công trình, dọc theo tuyến đường Bình Đông – Bình Thuận bắt đầu có nhiều quán nước giải khát và quán ăn mọc lên. Một vài hộ đã xây dựng quán cách đây vài năm thì tranh thủ sửa sang lại để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nhiều hộ đang đầu tư xây dựng quán xá gần dự án thép Hòa Phát để kinh doanh.
Nhiều hộ đang đầu tư xây dựng quán xá gần dự án thép Hòa Phát để kinh doanh.


Khi nghe thông tin dự án thép Hòa Phát được cấp phép đầu tư xây dựng thế chỗ dự án thép Quảng Liên, anh Nguyễn Quyết Thắng, xã Bình Trị (Bình Sơn) đã nhanh chóng tìm thuê cho mình một khoảnh đất để buôn bán. Tuy nhiên, do số lượng người hỏi thuê quá đông, nên việc thuê đất của anh gặp nhiều khó khăn. Anh Thắng chia sẻ: “Hồi trước thì mình chẳng thuê để làm gì, còn bây giờ đi thuê thì mọi người chen chúc nhau. Trong khi một số hộ còn đất ở khu vực này thì hô bán với giá cao, nên rất khó tìm được một lô đất ưng ý mà giá phải chăng. Song dù sao đi nữa, tôi vẫn quyết định mở quán kinh doanh tại đây”.

Chủ quán cà phê Nhật Hạ, ngay sát bên cạnh dự án thép Hòa Phát cho biết: “Trước đây chỉ có tôi và một hai người buôn bán ở đây. Việc buôn bán cũng ế ẩm, chủ yếu là phục vụ cho người đi đường là chính. Tuy nhiên, gần đây có dự án nhà máy thép Hòa Phát, số lượng người đến đây đông hơn, nên buôn bán đắt khách hơn. Đồng thời có nhiều hộ đầu tư xây dựng hàng quán san sát nhau, khiến khu này trở nên nhộn nhịp hơn trước”.

Phó Chủ tịch UBND xã Bình Đông Nguyễn Văn Thanh cho rằng, hiện nay hầu hết đất ở xã Bình Đông đã nhường cho dự án. Đặc biệt, việc đầu tư dự án thép Hòa Phát đã mở ra nhiều việc làm. Trong đó, mục tiêu của địa phương trong thời gian đến là ưu tiên phát triển thương mại – dịch vụ. Tuy nhiên, muốn làm được điều này, bên cạnh sự nỗ lực của người dân và chính quyền địa phương thì các cấp, các ngành và chủ đầu tư cũng cần tạo điều kiện về hành lang đất đai, hỗ trợ vay vốn...

Hy vọng rằng, với sự đầu tư và đi vào hoạt động của Nhà máy thép Hòa Phát không chỉ giải quyết một lượng lớn lao động tại địa phương mà sẽ kéo theo hàng loạt các dịch vụ cùng phát triển, tạo thêm công ăn việc làm và góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại các xã nằm trong vùng dự án.
         

Bài, ảnh: P.V

 


.