Doosan Vina: Xuất 3 cẩu trục cảng biển siêu trường đến Ấn Độ

04:05, 08/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 8.5, Doosan vina tổ chức lễ xuất khẩu 3 cẩu trục cảng biển siêu trường siêu trọng đến Ấn Độ. Phó bí Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến dự.
 
Theo đó, 3 cẩu trục cảng biển siêu trường siêu trọng được Doosan Vina xuất sang Ấn Độ lần này là một trong các sản phẩm cơ khí trọng điểm mà Chính phủ đang quan tâm tạo điều kiện để các doanh nghiệp cơ khí phát triển.
 
Lãnh đạo tỉnh tham gia cắt băng
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia cắt băng tại lễ xuất 3 cẩu trục sang Ấn Độ
Đây là 3 trong số 12 cẩu trục bốc dỡ container hàng hóa trọng tải lớn thuộc dự án BMCTPL được Doosan Vina ký kết với Công ty Bharat Mumbai Container Terminals Private vào ngày 28.01.2016. Mỗi cẩu trục cao 74m, dài 143m, rộng 26m, nặng 1.480 tấn và được thiết kế để bốc dỡ các container hàng hóa trọng tải tối đa lên đến 75 tấn.
 
Những cẩu trục này được Doosan Vina thiết kế, chế tạo, lắp ráp và xuất khẩu nguyên chiếc từ cảng chuyên dụng của Công ty Doosan Vina  đến cảng JNPT (một thương cảng sầm uất thế giới của Ấn Độ). Đây là một trong những sản phẩm của Doosan Vina  được đưa vào danh mục các thiết bị cơ khí trọng điểm của nước ta bên cạnh lò hơi, lò hơi thu hồi nhiệt cho các nhà máy nhiệt điện, thiết bị xử lý nước biển thành nước sinh hoạt và thiết bị xử lý hóa chất cho các nhà máy lọc hóa dầu.

 

3 cẩu trục
3 cẩu trục siêu trường được xuất sang Ấn Độ
Được biết, sau khi xuất 3 cẩu trục chuyên dụng này, tháng 9-2017 tới đây, Doosan Vina sẽ tiếp tục xuất thêm 3 cẩu trục khác, 6 cẩu trục còn lại trong hợp đồng sẽ được xuất sang Ấn Độ vào năm 2018 và 2019.
 
Tính đến nay, Doosan Vina đã hoàn thành sản xuất và đưa ra thị trường 68 cẩu trục cảng biển bao gồm cả loại cẩu chạy bánh lốp và cẩu chạy ray. Thị trường của công ty này bao gồm cảng: PSA (Singapore), JNPT (Ấn Độ), Samarinda (Indonesia). Tại Việt Nam, cẩu trục của Doosan Vina  đang hoạt động tại Tân cảng Sài Gòn, Cảng Đà Nẵng và cảng của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Tin, ảnh: M.Toàn


.