BSR gửi thư mời mua cổ phần hóa đến 15 Quỹ đầu tư

01:05, 09/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Tin từ Công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) cho biết, đơn vị này vừa phát hành thư mời mua cổ phần hóa gửi đến 15 Quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Dự kiến cuối năm 2017, BSR sẽ chào bán cổ phiếu ra thị trường. 

TIN LIÊN QUAN

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất là nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam được Nhà nước đầu tư và sở hữu, có công suất chế biến 6,5 triệu tấn dầu thô/năm, đáp ứng 30% nhu cầu tiêu thụ sản phẩm lọc – hóa dầu trong nước. 
 
Trong hai năm 2015 và 2016, tổng lợi nhuận của BSR đạt gần 500 triệu USD. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt 17%. Hoạt động kinh doanh hiệu quả đã giúp cho BSR đóng góp 2 tỷ USD vào ngân sách Nhà nước dưới các hình thức thuế, phụ thu và phân phối lợi nhuận sau thuế.
 
NMLD Dung Quất
NMLD Dung Quất
Hoạt động đầu tư của BSR trong thời gian tới sẽ tập trung vào lĩnh vực hóa dầu và chế biến sâu, là lĩnh vực có nhiều triển vọng phát triển, đồng thời là mảng sản phẩm sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho hoạt động kinh doanh của Công ty. 
 
Trong thời gian tới, hoạt động kinh doanh sẽ tiếp tục có nhiều triển vọng từ các cải cách về chính sách trong cơ chế thuế nhập khẩu theo cơ chế thị trường. Ngoài ra, BSR hiện đang là chủ đầu tư dự án Nâng cấp – Mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất để nâng công suất từ 6,5 triệu tấn/năm lên 8,5 triệu tấn/năm nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ xăng dầu ngày càng tăng và tiêu chuẩn môi trường ngày càng cao. 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.