Ngành điện tích cực phục vụ các dự án đầu tư

03:04, 27/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hầu như các dự án lớn khi triển khai trên địa bàn Quảng Ngãi đều dính đến việc phải di dời lưới điện . Với trách nhiệm chung, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã chủ động di dời khối tài sản này, đảm bảo bàn giao mặt bằng đúng tiến độ.

TIN LIÊN QUAN

Khẩn trương di dời

Trong hai năm qua, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã di dời lưới điện, đảm bảo mặt bằng phục vụ thi công cho 57 dự án, trong đó có nhiều dự án lớn như đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1, Quốc lộ 24B, KCN VSIP, Nhà máy thép Hòa Phát...

Di dời lưới điện phục vụ dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 24 đoạn Ba Tơ - Kon Tum.
Di dời lưới điện phục vụ dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 24 đoạn Ba Tơ - Kon Tum.


Công ty Điện lực Quảng Ngãi chủ động di dời lưới điện theo phương thức tự tư vấn, thiết kế và tổ chức thi công. Còn kinh phí do chủ đầu tư dự án bỏ ra. Mọi thủ tục liên quan đến việc di dời, tổ chức khắc phục, cấp điện trở lại bình thường do Công ty thực hiện. Chủ đầu tư các dự án chỉ đóng vai trò phối hợp. Đây là cơ chế mới mà Công ty Điện lực áp dụng trong những năm gần đây.

Trước kia, khi dự án triển khai vướng lưới điện thì chủ đầu tư phải tự bỏ kinh phí di dời theo yêu cầu kỹ thuật của điện lực.Thường việc di dời được giao cho một doanh nghiệp lên thiết kế, phối hợp với Công ty Điện lực thực hiện các thủ tục. Khi phát sinh sự vụ ngoài nội dung đã bàn bạc, phải liên hệ với Công ty để điều chỉnh, bổ sung, mất nhiều thời gian, công sức.

Trưởng Phòng Kế hoạch Vật tư, Công ty Điện lực Phạm Ngọc Thanh, cho biết: “Việc chủ động chịu trách nhiệm di dời lưới điện nhường mặt bằng thi công các dự án của Công ty đã  rút ngắn thời gian, đảm bảo giải pháp kỹ thuật, chủ động quy hoạch lưới điện sau đó và bảo quản tài sản của ngành điện hiệu quả hơn”. Chỉ tính riêng về mặt thời gian, khi Công ty Điện lực chủ động di dời rút ngắn gần một nửa, trong khi chi phí không tăng, đã tạo điều kiện cho chủ đầu tư các dự án đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Kịp thời cấp điện

Việc cấp điện quá trình thi công các dự án của Công ty Điện lực Quảng Ngãi cũng được các doanh nghiệp đánh giá cao. Ông Đặng Văn Hùng-  Chỉ huy trưởng công trình thi công Quốc lộ 24 đoạn Ba Tơ - Kon Tum, cho biết: “Việc di dời lưới điện, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công của Điện lực Quảng Ngãi rất nhanh chóng. Quá trình hạ trạm, cấp điện theo đề nghị của các đơn vị thi công cũng khẩn trương, tạo thuận lợi cho đơn vị triển khai dự án đúng tiến độ”.

Hiện tại, nhờ áp dụng phương pháp kỹ thuật tiên tiến, việc di dời lưới điện chủ yếu bằng xe máy chuyên dụng, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến việc cấp điện bình thường cho các nhà máy, xí nghiệp và sinh hoạt của người dân trong khu vực. Đặc biệt, tại khu VSIP thời gian cấp điện ngắn, chất lượng điện ổn định, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sớm triển khai sản xuất kinh doanh. Đại diện ban điều hành Công ty Xindadong Textiles Việt Nam, cho biết: “Việc cấp điện nhanh, chất lượng, rất ít cắt điện, đã giúp nhà máy chúng tôi hoạt động tốt ngay từ khi khánh thành”.

Bài, ảnh: THANH NHỊ

 


.