Doanh nghiệp cam kết sẽ thu mua lúa cho nông dân

09:04, 29/04/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sau khi Báo Quảng Ngãi điện tử có bài “Nông dân khốn khổ vì liên kết sản xuất lúa giống”, UBND huyện Mộ Đức đã đi kiểm tra thực tế và chỉ đạo bà con nông dân lúa chín đến đâu thu hoạch đến đó, không đợi đến ngày 30.4 như hợp đồng với doanh nghiệp.
 
 
Như tin đã đưa, vụ đông xuân này HTX Dịch vụ nông nghiệp Đức Tân 1 (Mộ Đức) liên kết sản xuất lúa giống với Công ty TNHH Nông lâm nghiệp TBT, với diện tích 20ha giống lúa KD28.
 
Theo hợp đồng cam kết, ngày 30.4, Công ty sẽ tiến hành thu mua, tuy nhiên do lúa đã chín lại gặp thời tiết bất lợi nên phần lớn diện tích bị ngã rạp, trong khi đó, doanh nghiệp mới chỉ thu mua số ít diện tích nên người dân lo lắng.
 
Trước phản ánh của bà con nông dân, UBND huyện Mộ Đức đã cho kiểm tra và yêu cầu bà con nông dân không đợi đến ngày 30.4 theo thời hạn theo hợp đồng mà lúa chín đến đâu thu hoạch đến đó, để khỏi ảnh hưởng đến năng suất của bà con.
 
 
UBND huyện Mộ Đức đã chỉ đạo nông dân lúa chín tới đâu thu hoạch tới đó để tránh ảnh hưởng đến năng suất.
UBND huyện Mộ Đức đã chỉ đạo nông dân lúa chín tới đâu thu hoạch tới đó để tránh ảnh hưởng đến năng suất.
 
Về phía Công ty TBT phân trần, hiện nay đang vào vụ mùa, đơn vị đang thu mua nhiều nơi, lò sấy không đủ đáp ứng nên không thể thu mua sớm mà phải đợi đến lịch. Từ ngày 30.4 đến ngày 2.5.2017, doanh nghiệp cam kết sẽ thu mua hết số lúa cho dân theo hợp đồng.
 
“Nếu dự báo thời tiết xảy ra mưa, Công ty vẫn thu mua tươi hoặc khô hết sản lượng giống cho bà con nông dân, không để nông dân thiệt. Nếu bà con có điều kiện thu về, phơi, Công ty sẽ kiểm tra thu khô cho bà con. Công ty hứa việc này nằm trong cam kết hợp đồng và trong biên bản có sẵn”- bà Võ Thị Hồng Vân - Giám đốc Công ty TNHH Nông lâm nghiệp TBT nói.
 
 
Tin: PV
 

.