Thị trường xe máy: Chuộng xe phân khối nhỏ

03:03, 18/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, trên thị trường bắt đầu xuất hiện lại những dòng xe máy 50 phân khối (50cc) để phục phụ nhu cầu của khách hàng. Những dòng xe như Cub 81, 82 hay SYM Elegant… không những mẫu mã đẹp, ít tốn nhiên liệu mà còn phù hợp với nhiều lứa tuổi, nên được nhiều người ưa chuộng.

Thời gian gần đây, giá xăng khá cao, vì thế khi có nhu cầu mua xe máy, anh Nguyễn Văn Định (57 tuổi), ở xã Hành Trung (Nghĩa Hành) quyết định mua loại xe Cub 50cc để làm phương tiện đi lại. "Vì điều kiện kinh tế khó khăn, nên tôi chỉ có thể tìm mua xe phù hợp với túi tiền của mình, để làm phương tiện đi lại. Nó vừa nhỏ, vừa gọn, lại phù hợp với kinh tế của mình”, anh Định cho hay.

 Chị Nguyễn Thị Thọ, ở xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) cũng vậy. Ở tuổi gần 60, nên chị cũng lựa chọn những loại xe phù hợp với lứa tuổi của mình để đi lại. Sau một thời gian tìm hiểu, đầu năm nay, chị quyết định mua xe Cub 81, với giá gần 11 triệu đồng. “Mình cũng không đi lại nhiều, thỉnh thoảng đi chợ, ra đồng và đón cháu nên mua xe ít tiền, phân khối nhỏ để  đi lại và đảm bảo an toàn hơn”, chị Thọ chia sẻ.

Hiện nay, các loại xe phân khối 50cc đang được nhiều người ưa chuộng.
Hiện nay, các loại xe phân khối 50cc đang được nhiều người ưa chuộng.


Theo chủ các cửa hàng xe máy ở Quảng Ngãi, hai năm trở lại đây, thị trường xe máy bắt đầu sản xuất và tung ra các loại xe có phân khối 50cc. Hầu hết các loại xe này đều được thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng thời trang, màu sắc đa dạng và ưu điểm hơn hết là rất tiết kiệm nhiên liệu, nên phù hợp với những người ở lứa tuổi trên trung niên, học sinh và phụ nữ. Vì lẽ đó mà các loại xe như Cub 81, 82, Elegant, Angela… hiện được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Hiện nay, giá các loại xe 50cc thường có giá chênh lệch từ 10- 16 triệu đồng, tùy theo từng hãng. Chính vì thế, khi được cung ứng ra thị trường, những loại xe này luôn được nhiều khách hàng quan tâm. Anh Bùi Vạn Tần – nhân viên quản lý cửa hàng xe máy Hoàn Phước (TP.Quảng Ngãi) cho biết: “Hiện nay có rất nhiều loại xe phân khối 50cc và được nhiều người ưa chuộng. Đối với những loại xe Cub – hàng nội địa thì người tiêu dùng chủ yếu là phụ nữ và người lớn tuổi. Còn những loại xe của hãng SYM thì đa phần là cha mẹ mua cho con cái đi học. Tuy cung ứng ra thị trường hơn hai năm, nhưng các loại xe này đều bán rất chạy và đông đảo khách hàng tin dùng”.

Với thị trường xe máy ngày càng đa dạng như hiện nay, khách hàng cũng có nhiều sự lựa chọn cho mình. Tuy nhiên, các loại xe phân khối nhỏ, một số xe sản xuất tại Việt Nam với thiết kế đơn giản vẫn là những lựa chọn hàng đầu cho sự an toàn và đây cũng là cách để mọi người hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Bài, ảnh: MẠNH KHOA
 


.