Nhiều du khách chọn Mỹ Khê làm điểm đến

02:02, 07/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, bãi biển Mỹ Khê thu hút đông đảo du khách đến tham quan và thưởng thức các món hải sản. Nơi đây trở thành một trong những điểm đến đông khách bậc nhất trong tỉnh vào dịp Tết đến, Xuân về.

TIN LIÊN QUAN

Chúng tôi có mặt tại bãi biển Mỹ Khê vào trưa mùng 9 tháng Giêng (tức ngày 5.2 dương lịch). Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở đây đông nghịt khách. Nhiều du khách phải chen lấn để tìm cho mình chỗ ngồi. Anh Nguyễn Thanh Đồng (32 tuổi), đến từ xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa), cho biết: “Trong dịp Tết cổ truyền, đây là lần thứ hai tôi cùng gia đình đến biển Mỹ Khê vui chơi, ăn uống. Chúng tôi rất thích đến đây vì bãi biển sạch và bờ cát rất đẹp, giá các loại hải sản cũng phải chăng".

 

Các hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống tại bãi biển Mỹ Khê luôn chật kín khách trong dịp Tết.
Các hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống tại bãi biển Mỹ Khê luôn chật kín khách trong dịp Tết.


Trung bình mỗi ngày có hàng nghìn du khách đến tham quan và ăn uống tại biển Mỹ Khê. Theo các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thì, giá cả có tăng so với ngày thường nhưng không đáng kể. Chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Hoa Tiễn cho hay: Trong những ngày Tết, lượng khách đến ăn uống tăng từ 2 - 3 lần. Để đảm bảo phục vụ khách, chủ quán thuê trên 10 nhân viên làm việc thường xuyên những ngày trong và sau Tết. Theo chủ quán Hoa Tiễn thì không chỉ khách trong tỉnh mà nhiều khách tham quan ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội... cũng đến Mỹ Khê để ngắm biển và thưởng thức các món hải sản.

Anh Trần Văn Cảm - chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Hoa Cảm thì cho hay, trung bình mỗi ngày trong dịp Tết, vào thời điểm thời tiết nắng ráo, quán phục vụ từ 600-800 lượt khách. Để đảm bảo nguồn hải sản phục vụ nhu cầu của khách, từ trước Tết anh đã mua dự trữ, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được chú trọng, nhằm tạo uy tín, đảm bảo kinh doanh lâu dài.

Theo khảo sát của phóng viên, giá các loại hải sản tại biển Mỹ Khê vào thời điểm này tăng khoảng 30%. Giá cả giữa các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có sự giao động nhưng không đáng kể. Trung bình 1kg tôm có giá gần 450 nghìn đồng (ngày thường khoảng 350 nghìn đồng), 1kg tôm sú loại 1 có giá 600 nghìn đồng và loại 2 có giá 500 nghìn đồng, 1kg cá mú sống có giá 500 nghìn đồng, cá mú trữ đông có giá 450 nghìn đồng, 1kg ghẹ có giá 450 nghìn đồng…

Nhiều du khách tỏ ra hài lòng khi được thưởng thức các món hải sản tại bãi biển Mỹ Khê. Chị Trần Thị Thu (47 tuổi), đến từ xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh), chia sẻ: “Các món ăn ở đây rất ngon, vào dịp Tết nhưng giá cả không quá đắt, chúng tôi cảm thấy rất hài lòng". Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Huỳnh Thị Phương Hoa cho biết: Để đảm bảo phục vụ nhu cầu của khách tham quan, trước Tết Sở VH-TT&DL đã có công văn gửi đến các nhà hàng, khách sạn, các cơ sở kinh doanh du lịch, nghiêm cấm tình trạng nâng giá. Đến thời điểm này, ngành vẫn chưa nhận bất cứ thông tin phản ánh nào về tình trạng “chặt chém” khách trong dịp Tết. Trường hợp có thông tin phản ánh, ngành sẽ tổ chức thanh tra và xử lý nghiêm theo quy định.

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 


.