Đô thị vào Xuân

08:02, 04/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mùa Xuân mới Đinh Dậu đang gõ cửa từng nhà, sắc xuân đang tràn ngập khắp các ngả đường từ đô thị trung tâm đến các xã vùng ven. Bước sang tuổi thứ 4, TP. Quảng Ngãi đang đón mùa xuân mới trong niềm hân hoan, phấn khởi.

Xuân về các xã vùng ven

Ngày 12.12.2013 là một ngày khá đặc biệt khi Thủ tướng Chính phủ quyết định mở rộng địa giới hành chính TP.Quảng Ngãi. Mốc thời gian lịch sử ấy vẫn còn in đậm trong tâm trí người dân các xã khu đông huyện Sơn Tịnh và Tư Nghĩa. Kể từ ngày ấy, những khoản đầu tư khá mạnh để nâng tầm diện mạo đô thị đã góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương bên bờ sông Trà.

Đường phố ở trung tâm đô thị TP. Quảng Ngãi được trang hoàng đẹp đẽ để đón xuân.                                                           Ảnh: P.D
Đường phố ở trung tâm đô thị TP. Quảng Ngãi được trang hoàng đẹp đẽ để đón xuân. Ảnh: P.D


Đã bước sang mùa xuân thứ 4 kể từ khi trở thành công dân TP.Quảng Ngãi, những người dân sống dọc tuyến Quốc lộ 24B từ thị trấn Sơn Tịnh (nay là phường Trương Quang Trọng) đến xã Tịnh Hòa bảo, niềm vui không chỉ được gọi là công dân TP.Quảng Ngãi mà từ ngày được sáp nhập vào thành phố, đường sá, đèn điện thắp sáng được đầu tư bài bản đã làm thay đổi diện mạo quê hương.

Ông Trần Ngọc, xã Tịnh Long bảo từ ngày tuyến đường Mỹ Trà - Mỹ Khê được đầu tư đã “mang ánh sáng đô thị” về với hàng nghìn con người sống dọc bờ sông Trà. Tuyến đường mới thực sự đã mang mùa xuân mới về với quê hương chúng tôi.

Những ngày này về các xã Tịnh Long, Tịnh Khê, Tịnh Châu... không khí mùa xuân mới tràn ngập khắp nơi. Những tuyến đường tràn ngập sắc xuân với những đóa hoa cúc, hoa thược dược, mặt trời và những chậu quất. Người dân nô nức đổ ra đường đi mua sắm Tết. Đêm xuống, ánh đèn đường rực sáng khắp các ngả đường tô thêm cho các xã vùng ven một diện mạo mới của đô thị.

Còn với bà con nhân dân xã Nghĩa An, mùa xuân mới này thực sự đang về khi mà tuyến đường ven biển nối dài từ thôn Tân An - Phổ Trung dài hơn 2,3km được đầu tư với tổng kinh phí khoảng 15 tỷ đồng và các tuyến đường xương cá vào các khu dân cư trên dọc tuyến cũng được bê tông xi măng sạch đẹp, thông thoáng, rất thuận lợi phát triển kinh tế, mang lại diện mạo cho xã biển này.

Thành phố vào Xuân

Năm 2016 khép lại, một năm không quá thuận lợi với người dân trong tỉnh nói chung và TP.Quảng Ngãi nói riêng. Trong đó, đợt lũ lụt vào dịp cuối năm gây ra nhiều bất lợi cho đời sống người dân. Thế nhưng, vượt qua những thách thức, khó khăn chính quyền và người dân TP.Quảng Ngãi đang nô nức đón mùa Xuân mới.

Trong đó, điểm nhấn của TP.Quảng Ngãi là các tuyến phố được trang hoàng đèn đường khá bắt mắt và hấp dẫn nhất vẫn là Công viên Ba Tơ, nơi được xem là “sân chơi” ngày xuân cho hàng nghìn người dân.

Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Trần Phước Hải cho biết, năm nay Công viên Ba Tơ được trang trí theo chủ đề: “TP.Quảng Ngãi - Bình minh hội tụ, vươn đến tương lai”, với tổng kinh phí thực hiện 3 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn xã hội hóa là 2,1 tỷ đồng và vốn ngân sách hỗ trợ 900 triệu đồng, từ khoản kinh phí mà UBND TP.Quảng Ngãi bố trí hằng năm để trang trí đô thị dịp Tết.

Đi khắp TP.Quảng Ngãi những ngày giao thời năm cũ và năm mới, chúng ta không khỏi ngạc nhiên trước một đô thị trẻ xuôi về phía biển đang bung sức đón mùa xuân mới. Không khí thật rộn ràng khi người người khắp nơi về quê ăn Tết. Dưới ánh đèn đường lung linh trong tiết trời vào Xuân, anh Lê Duy Kiệt, phường Chánh Lộ bảo năm nay thành phố trang trí đô thị khá đặc biệt và thực sự mang mùa xuân mới về. “Thành phố đang rất đẹp, ban ngày chúng ta cảm nhận được hình ảnh thực, thì đêm xuống thành phố lung linh trong ánh đèn đường. Lâu lắm rồi mới thấy thành phố mang mùa Xuân về đẹp đến thế”, anh Kiệt tâm sự.

LÊ ĐỨC
 


.