Sôi động thị trường điện máy cuối năm

09:01, 17/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Gần Tết là thời điểm các trung tâm bán lẻ điện máy tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại, nhằm kích cầu tiêu dùng. Vì thế, thị trường điện máy dịp cuối năm đang rất sôi động.

TIN LIÊN QUAN


Tại các trung tâm điện máy lớn trên địa bàn Quảng Ngãi như Trung tâm điện máy Hòa Bình, Việt Cường... lượng người đến tham quan, mua sắm khá đông vào những ngày cuối năm. Đến Trung tâm điện máy Hòa Bình mua sắm, anh Trần Quang Việt ngụ tại xã Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi) bộc bạch: “Mình biết khuyến mại thông qua báo đài, nên tranh thủ dịp này sắm cho gia đình một chiếc tivi màn hình phẳng. Giá cả thì tương đối "thoáng" so với các năm trước, nhưng đắn đo nhất là quá nhiều thương hiệu, nên chưa biết chọn loại nào cho phù hợp”.

Vào dịp cuối năm, khách hàng mua sắm các loại mặt hàng điện máy ngày càng tăng.
Vào dịp cuối năm, khách hàng mua sắm các loại mặt hàng điện máy ngày càng tăng.


Càng gần Tết, các trung tâm điện máy đồng loạt nhập hàng về với số lượng lớn, chất lượng cũng như mẫu mã hàng hóa phong phú, đa dạng. Vì thế khách hàng có nhiều lựa chọn trong mua sắm.

Ông Nguyễn Duy Kha - Quản lý tại Trung tâm điện máy Hòa Bình, cho biết: "Để phục vụ khách hàng, Trung tâm đã nhập các mặt hàng điện máy dân dụng từ rất sớm. Riêng các mặt hàng như tivi, tủ lạnh... đều đồng loạt giảm giá. Doanh số bán ra vào những ngày này của Trung tâm tăng gấp 3 - 4 lần so với ngày thường. Tại trung tâm khi khách hàng mua các mặt hàng từ 4 - 5 triệu trở lên, sẽ có cơ hội nhận quà tặng... Chính vì thế, lượng khách hàng đến với trung tâm vào những ngày này tăng đột biến so với ngày thường. Chắc chắn vào những ngày cận Tết, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng sẽ còn sôi động hơn nữa".

Vào dịp cuối năm, các ngành chức năng cũng tăng cường kiểm tra, giám sát.  Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Võ Minh Tâm, cho biết: "Không riêng gì các mặt hàng điện máy, mà vào dịp cuối năm chúng tôi đều tăng cường các đợt kiểm tra nhiều mặt hàng. Để ngăn chặn tình trạng tự nâng cao giá bán, rồi sau đó giảm giá nhằm đánh lừa khách hàng, các đơn vị khi mở chương trình khuyến mại đều phải thông qua Sở Công thương kiểm tra. Nếu đảm bảo mới cho mở hoạt động khuyến mại, nhằm đảm bảo tính minh bạch, cũng như quản lý chặt chẽ hơn về mặt giá cả của các đơn vị kinh doanh.

Bài, ảnh: NGỌC VIÊN

 


.