Đưa "hàng bình ổn giá" lên núi, ra đảo

08:01, 15/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ ngày 11.1, tất cả các doanh nghiệp tham gia chương trình "bình ổn giá Tết" Đinh Dậu 2017 chính thức tổ chức đưa hàng lên miền núi, ra hải đảo phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

TIN LIÊN QUAN

Chương trình bình ổn giá Tết năm nay triển khai thực hiện thông qua 3 doanh nghiệp (DN) là Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi, Siêu thị Thành Nghĩa và Trung tâm thương mại Ông Bố.

Bán hàng bình ổn giá tại 12 điểm

Mỗi đơn vị nêu trên tổ chức 4 điểm bán hàng, trong đó ngoài trung tâm chính tại TP.Quảng Ngãi còn có các điểm bán hàng tại 6 huyện miền núi và huyện đảo Lý Sơn. Trong đó, Co.opmart đưa hàng bình ổn giá lên Ba Tơ, Sơn Hà, Sơn Tây; Siêu thị Thành Nghĩa bán hàng tại Minh Long, Trà Bồng, Tây Trà; Trung tâm thương mại Ông Bố bán hàng tại xã Phổ Thạnh, chợ Đức Phổ mới và huyện đảo Lý Sơn. Thời gian bán hàng điểm chính kéo dài 30 ngày, bắt đầu từ ngày 1.1.2017; tại các điểm khác từ 3 - 13 ngày. Hàng bình ổn giá gồm các mặt hàng thiết yếu như đường, gia vị, gạo nếp, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, trứng gia cầm, thịt gia súc, gia cầm, rau, củ quả...

Đoàn công tác của tỉnh nắm tình hình thị trường Tết tại chợ Đức Phổ mới.
Đoàn công tác của tỉnh nắm tình hình thị trường Tết tại chợ Đức Phổ mới.


Tuy nhiên, sau một thời gian mở cửa bán hàng bình ổn Tết, nhiều người tiêu dùng cho biết những mặt hàng đưa về miền núi khá đơn điệu. Trong đó có nhiều mặt hàng đã cam kết bán giá bình ổn, nhưng không đưa về phục vụ. Lý giải điều này, các đơn vị tham gia chương trình bình ổn giá Tết cho biết, việc phục vụ nhu cầu tiêu dùng Tết chủ yếu diễn ra tại điểm bán hàng chính là TP.Quảng Ngãi. Còn các điểm bán linh động tại địa phương khác do việc vận chuyển xa xôi, phương tiện bảo quản hàng hóa như thịt tươi sống, rau củ quả không đảm bảo, nên rất khó khăn khi đưa đầy đủ các mặt hàng để phục vụ.

Tại huyện đảo Lý Sơn, từ ngày 12.1, Trung tâm thương mại Ông Bố chính thức bán hàng bình ổn Tết. Theo lý giải của lãnh đạo đơn vị này việc triển khai chậm hơn 5 ngày so với đăng ký, do tình hình thời tiết bất lợi, việc vận chuyển hàng hóa ra đảo gặp trở ngại. Theo kế hoạch, việc phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên đảo kéo dài đến chiều 24.1 (27 tháng Chạp).

Tăng cường kiểm soát

Ngày 11.1, đoàn kiểm tra công tác bình ổn giá Tết của tỉnh tổ chức kiểm tra bán hàng bình ổn Tết tại Đức Phổ và các siêu thị. Qua kiểm tra cho thấy, các đơn vị tham gia bình ổn  đã cơ bản tổ chức tập kết, sắp xếp hàng lên kệ, sẵn sàng phục vụ. Tuy nhiên, sức mua của thị trường đối với các mặt hàng bình ổn khá trầm lắng. Đơn cử như điểm bán hàng Trung tâm thương mại Ông Bố tại chợ Đức Phổ mới, hàng hóa chưa phong phú, đặc biệt là không có mặt hàng rau, củ quả, thịt tươi sống, trứng gia súc, gia cầm như đơn vị đã đăng ký với UBND tỉnh. Hiện tại điểm bán hàng này mới chỉ có thực phẩm khô, nhưng hạn sử dụng của hàng hóa còn lại không dài. Ông Nguyễn An - Phó Giám đốc Sở Công thương đã nhắc nhở đơn vị này phải tăng cường hàng hóa hơn nữa; đồng thời treo bảng để người dân biết mua sắm hàng bình ổn giá.

Mùa mua sắm Tết đã khởi động, vì thế các cơ quan chức năng của tỉnh sẽ tăng cường kiểm soát việc thực hiện các cam kết bán hàng bình ổn giá, đảm bảo chính sách này đến được người dân miền núi, hải đảo.     
      
Hiện tại, điểm bán hàng chính được các siêu thị Co.opmart, Thành Nghĩa lên kế hoạch tăng cường phục vụ trong thời gian cao điểm. Giám đốc Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi Lê Hồng Ca cho biết: “Sau ngày 25 tháng Chạp, Co.opmart sẽ mở cửa từ 6 giờ sáng đến 12 giờ đêm. Các dịch vụ chăm sóc khách hàng như giao hàng tận nhà trong nội ô thành phố, nhận đặt hàng qua E.mail, thanh toán tiền qua thẻ ATM... siêu thị sẽ duy trì ở mức độ cao hơn".

Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.