Triển khai dán tem niêm phong, kẹp chì đồng hồ xăng dầu

02:12, 11/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch triển khai dán tem niêm phong, kẹp chì đồng hồ xăng dầu của các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
 
​Mục đích của kế hoạch nhằm chống tiêu cực trong việc mua, bán hóa đơn của các cơ sở kinh doanh xăng dầu; tăng cường tính tự giác và gắn trách​ nhiệm có tính bắt buộc đối với các cơ sở kinh doanh xăng dầu trong việc cung cấp hóa đơn khi bán hàng hóa cho người tiêu dùng.
 
Quản lý chặt chẽ sản lượng xăng, dầu thực tế bán ra làm căn cứ kê khai thuế phải nộp đảm bảo đúng quy định, chống thất thu ngân sách và hạn chế việc sử dụng mua bán xăng dầu nhập lậu, xăng dầu không rõ nguồn gốc; tạo điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối trong tỉnh tăng sản lượng xăng dầu tiêu thụ, góp phần tăng thu ngân sách.
 
Tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu, ngăn ngừa hành vi kinh doanh xăng dầu nhập lậu, trôi nổi, không đảm bảo chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng giữa các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.
 
Định kỳ vào ngày đầu và ngày cuối của tháng/quý, cơ quan thuế phối hợp với Chi cục Tiêu chuẩn đo lường Chất lượng cử cán bộ đến cơ sở kinh doanh xăng dầu để ghi chỉ số trên đồng hồ công tơ tổng của từng cột bơm, xác định lượng xăng, dầu bán ra trong kỳ thông qua chỉ số đầu kỳ và cuối kỳ. Qua đó, đối chiếu với tờ khai của người nộp thuế, đối chiếu với hóa đơn đầu vào của nhà cung cấp nếu có chênh lệch cơ quan thuế sẽ tiến hành xử phạt và truy thu thuế theo quy định.
 
Tổng cục Thuế cho rằng, trong bối cảnh việc áp dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu chưa thể triển khai đồng bộ trong phạm vi cả nước, cơ quan thuế cần có những biện pháp phù hợp với điều kiện thực tế nhằm tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu để đảm bảo chống thất thu thuế và hạn chế gian lận đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu./.
 
PV
 

.