Hàng Việt tại chợ mới Quảng Ngãi

07:12, 17/12/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nắm bắt xu thế ngày càng tin dùng hàng Việt Nam của người dân trong tỉnh, nhiều tiểu thương đã đặt hàng do Việt Nam sản xuất có thương hiệu, mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo đưa về Quảng Ngãi phục vụ.

TIN LIÊN QUAN


"Chợ tỉnh hàng phải chuẩn"

Tại chợ mới Quảng Ngãi, nhiều quầy, sạp, ki-ốt đã khai trương, bán hàng. Chị Nguyễn Thị Thành, chủ quầy mỹ phẩm cho biết: "Tất cả gần như mới toanh. Hàng mới, kệ mới, cách bày trí cũng mới, với sự tư vấn của những người bạn có kinh nghiệm trong kinh doanh. Quầy này chủ yếu bán hàng Việt Nam. Hàng Việt mình bây giờ chất lượng tốt, mẫu mã đẹp...".

Khi chuẩn bị dọn về chợ mới Quảng Ngãi, tại chợ tạm tiểu thương rầm rộ xả hàng. Hàng hóa nhập về đã lâu không bán được như quần áo, giày dép, vải, mỹ phẩm... chất lượng giảm. Nguyên nhân do điều kiện kinh doanh không đảm bảo, nhất là ảnh hưởng từ đợt mưa lũ vừa qua. Các tiểu thương phân loại, những mặt hàng còn thời hạn sử dụng, chất lượng còn tốt sẽ "đại hạ giá" chỉ còn 20 - 50% so với giá niêm yết. Một số hàng không còn khả năng tiêu thụ bị hủy.

 Quần áo may sẵn của Việt Nam bán tại chợ mới Quảng Ngãi.
Quần áo may sẵn của Việt Nam bán tại chợ mới Quảng Ngãi.


Việc chuyển về chợ mới vì thế ở góc độ nào đó được xem như một cuộc "thanh lọc hàng hóa". Chợ đẹp, quầy, kệ sang trọng, hàng hóa vì thế cũng được tuyển chọn phù hợp với vị trí, không gian kinh doanh. Nhiều tiểu thương còn tâm niệm rằng, chợ mới Quảng Ngãi là chợ cấp tỉnh, hàng hóa phải phong phú và chất lượng. "Người tiêu dùng ở các địa phương thường đi chợ tỉnh để mua hàng đẹp, tốt. Vì thế, kinh doanh trong chợ tỉnh thì hàng hóa phải chuẩn", bà Võ Thị Thịnh, chủ quầy kinh doanh vải, quần áo may sẵn tại chợ Quảng Ngãi cho biết.

"Đầu mối" cung cấp hàng  hóa

Chợ mới Quảng Ngãi là chợ quy mô lớn nhất tỉnh, với hoạt động kinh doanh đa dạng, phong phú dưới hình thức "sỉ và lẻ". Vì vậy, khi chính thức di dời từ chợ tạm về chợ mới, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thương mại, các nhà sản xuất của một số thương hiệu mạnh trên thị trường đã đổ về đây giới thiệu sản phẩm, đàm phán, ký kết các đơn hàng.

Chợ mới Quảng Ngãi đi vào hoạt động không chỉ tạo cơ hội cho tiểu thương kinh doanh, người tiêu dùng mua sắm, mà còn là dịp "ăn nên làm ra" của một số doanh nghiệp Quảng Ngãi, Sài Gòn, Hà Nội... Nhận thấy lợi thế trong kinh doanh, các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa sẵn sàng đầu tư cho tiểu thương theo kiểu "bỏ hàng gối đầu", đồng thời tổ chức thu tiền hàng theo ngày. Theo các doanh nghiệp này, chợ mới Quảng Ngãi sẽ là trung tâm mua sắm của cả tỉnh. Đây cũng là đầu mối để cung ứng hàng hóa cho các chợ khác trên địa bàn theo hình thức bán sỉ.

Cách đây 4 năm, khi chợ Quảng Ngãi bị cháy, việc bán sỉ hàng hóa bị gián đoạn. Hiện tại tiểu thương đang thiết lập lại, để cung ứng hàng hóa về các địa phương.

Hàng hóa nhập về chợ Quảng Ngãi cho đến thời điểm này hầu hết do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, có đầy đủ các thông tin cần thiết về sản phẩm, thuận tiện cho người tiêu dùng tìm hiểu, sử dụng. "Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng nhập lậu, cơ quan chức năng đi kiểm tra, phát hiện, phạt, thu hàng thì trắng tay. Mà nói thật, người tiêu dùng bây giờ hiểu biết lắm! Hàng trôi nổi, không nhãn mác chẳng ai mua đâu", chị Bùi Thị Hồng, chủ quầy mỹ phẩm chợ mới Quảng Ngãi cho biết.

Bài, ảnh: Thanh Huyền

 


.