Tiểu thương chuyển dời vào chợ Quảng Ngãi: Được tạo điều kiện tốt nhất

08:11, 12/11/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hàng trăm công nhân của đơn vị thi công và tiểu thương của chợ Quảng Ngãi đang hối hả lắp đặt, bố trí các lô, sạp, làm hệ thống điện chiếu sáng cho từng gian hàng, để công tác chuyển dời từ chợ tạm vào chợ Quảng Ngãi diễn ra đúng tiến độ vào cuối tháng 11 này.

TIN LIÊN QUAN

Tạo điều kiện tốt nhất cho tiểu thương

Đến thời điểm này, chợ Quảng Ngãi (tổng diện tích gần 6.000m2, gồm: 4 tầng, 946 lô, sạp, ki ốt và các công trình phụ trợ phục vụ cho công tác quản lý chợ) đã cơ bản hoàn thành. Để tạo điều kiện cho tiểu thương nhanh chóng ổn định việc mua bán khi chuyển qua chợ mới, UBND TP.Quảng Ngãi đã thống nhất bố trí cho các hộ kinh doanh có giấy chứng nhận bản quyền lô sạp và còn thời gian hợp đồng thuê lô sạp ở chợ Quảng Ngãi cũ, với vị trí tương ứng như cũ.

Việc thi công lô, sạp đang được các đơn vị thi công khẩn trương triển khai, để kịp hoàn thành trước ngày 15.11.2016.
Việc thi công lô, sạp đang được các đơn vị thi công khẩn trương triển khai, để kịp hoàn thành trước ngày 15.11.2016.

Đối với các hộ tiểu thương kinh doanh các ngành hàng như bánh kẹo, trái cây, thực phẩm khô... có diện tích lô, sạp cũ từ 2,25m2/lô - 4m2/lô sẽ được bố trí lại 1 lô có diện tích 3,24m2 và lô, sạp cũ là 6m2/lô sẽ được bố trí lại 2 lô, sạp với tổng diện tích 6,48m2/lô. Còn các tiểu thương kinh doanh các ngành hàng gia dụng, bánh kẹo... có ki ốt bên ngoài, nếu diện tích ki ốt cũ là 6m2/ki ốt, 3m2/ki ốt sẽ được bố trí lại 1 lô sạp có diện tích tương ứng là 8,4m2/lô, 7,5m2/lô, 7m2/lô.  

Ngoài bố trí lô, sạp cho các hộ kinh doanh, UBND TP.Quảng Ngãi còn bố trí 1 lô, sạp ở vị trí tầng 1 (không thu tiền) cho Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn, nhằm tạo điều kiện cho các em khuyết tật có vị trí kinh doanh thuận lợi tại chợ.

Tiểu thương Hồ Thị Liên cho biết: “Tôi được bố trí hai sạp hàng tương ứng với vị trí tại chợ cũ. Cách bố trí như thế này rất thuận tiện cho chúng tôi trong sắp xếp mặt hàng. Các khách quen cũng dễ dàng hơn trong việc tìm vị trí sạp hàng của mình để mua hàng khi chợ mới đi vào hoạt động”.

Không chỉ hài lòng với cách bố trí lô, sạp tại chợ mới, các tiểu thương còn đặc biệt vui mừng khi được tham gia vào việc thiết kế, xây dựng lô, sạp. “Chúng tôi được phép thuê thợ để lắp đặt lô sạp theo ý muốn. Miễn là tuân thủ theo diện tích và thiết kế. Đây là điều khiến chúng tôi hài lòng nhất”, tiểu thương Võ Thị Mười, có 5 ki ốt kinh doanh bánh kẹo tại tầng 1 của chợ Quảng Ngãi chia sẻ.

Ông Phan Xuân Hoanh - Giám đốc BQL chợ Quảng Ngãi cho biết: “Tính đến thời điểm này, việc thi công lô, sạp đã hoàn thành được hơn 80%. Dự kiến đến ngày 15.11, toàn bộ lô, sạp sẽ được thi công hoàn chỉnh”.

Sẽ huy động mọi nguồn lực hỗ trợ

Theo kế hoạch của UBND TP.Quảng Ngãi, thời gian chuyển dời chợ dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 24.11 - 25.12.2016. Theo đó, từ ngày 24 - 26.11 sẽ tiến hành chuyển dời các hộ tiểu thương kinh doanh ở tầng 2 với 453 lô, sạp; từ ngày 27 - 30.11.2016 sẽ tiến hành chuyển dời các hộ tiểu thương kinh doanh ở tầng 1 với 312 lô, sạp, ki ốt. Sau đó sẽ thực hiện chuyển dời các hộ tiểu thương trúng đấu giá các lô, sạp còn lại ở khu vực chợ mới và toàn bộ khu chợ tươi sống trước ngày 25.12.2016.

Để đảm bảo công tác chuyển dời các hộ tiểu thương đang kinh doanh tại chợ tạm Quảng Ngãi vào chợ Quảng Ngãi thực hiện theo đúng kế hoạch, ông Lê Minh Sứ - Trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng UBND TP.Quảng Ngãi, cho biết: “Thành phố sẽ huy động mọi lực lượng để hướng dẫn, sắp xếp cho các hộ tiểu thương khi chuyển dời sang chợ mới, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thời gian gián đoạn kinh doanh, bảo đảm quyền lợi của các hộ tiểu thương và để chợ Quảng Ngãi sớm đi vào hoạt động ổn định”.

Bài, ảnh: Ý THU

 


.