Hàng Việt làm đẹp nhà Việt

02:11, 07/11/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Gần Tết, nhiều gia đình sửa chữa, làm mới lại ngôi nhà của mình để đón năm mới. Nắm bắt nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất các mặt hàng phục vụ làm đẹp nhà đã tung ra thị trường những sản phẩm độc đáo, tiện ích.

TIN LIÊN QUAN

Sôi động thị trường gạch ốp lát

Trên địa bàn TP.Quảng Ngãi hiện có gần 300 cửa hàng lớn, nhỏ bán các mặt hàng gạch lát nền, gạch ốp tường. Năm nay, nhiều sản phẩm mới do các DN trong nước sản xuất đã kịp thời tung ra trong thời điểm này, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Với màu sắc trang nhã, thiết kế sang trọng, phù hợp với kiến trúc xây dựng hiện đại, các dòng sản phẩm gạch của Việt Nam đã "đánh bật" sản phẩm ngoại nhập.

 

Sản xuất vách ngăn công nghiệp tại Công ty Tấn Mỹ Phong (KCN Quảng Phú).
Sản xuất vách ngăn công nghiệp tại Công ty Tấn Mỹ Phong (KCN Quảng Phú).


Theo những người kinh doanh gạch ốp lát tại TP.Quảng Ngãi, hiện tại trên thị trường có 4 loại gạch ốp lát chính là gạch cotto, ceramic, porcelain và granite. Trong đó, gạch cotto không phủ men, nguyên liệu chính là đất sét, có màu đỏ, thường được dùng để lát sân, vườn, đặc biệt là những công trình nhà có kiến trúc giả cổ. Loại gạch này kén chọn không gian sử dụng nên sức tiêu thụ không nhiều. Song, những năm gần đây gạch cotto tiêu thụ mạnh hơn khi việc xây dựng nhà vườn, biệt thự ngày càng gia tăng.

Các loại gạch ốp lát ceramic, porcelain và granite hiện đang bán khá chạy, vì phù hợp với tất cả các loại công trình, kiến trúc xây dựng. Trong đó, gạch ceramic là loại gạch men truyền thống, có mặt từ khá lâu trên thị trường. Riêng gạch granite mới bắt đầu xuất hiện gần 10 năm nay, có độ bền vượt trội so với các loại gạch ốp lát hiện nay.

Với các tính năng vượt trội về độ bền, tính thẩm mỹ, gạch granite được người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng. Theo các đại lý, nhu cầu sử dụng gạch granite tại Quảng Ngãi đang gia tăng khá mạnh, chiếm khoảng  20% tổng nhu cầu trên thị trường.

Tại thị trường Quảng Ngãi, gạch ốp lát đang chịu sự cạnh tranh trực tiếp từ hàng ngoại nhập, chủ yếu là Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ. Tuy nhiên, hiện tại gạch sản xuất trong nước vẫn chiếm ưu thế, nhờ sử dụng các dây chuyền tiên tiến, đảm bảo chất lượng sản phẩm, lợi thế về địa lý giúp giảm giá thành và đáp ứng các nhu cầu đơn hàng từ nhỏ tới lớn.

Hướng đến sản phẩm tiện ích

 Vách ngăn công nghiệp được làm bằng gỗ với nhiều sản phẩm đa dạng đang là xu thế mà người tiêu dùng lựa chọn để trang trí phòng khách, đặc biệt chủ nhân của những căn hộ tại các khu dân cư có diện tích, không gian giới hạn. Những tấm vách ngăn làm bằng gỗ đủ màu sắc vừa có chức năng như những chiếc kệ gỗ xinh xắn để trưng bày sách, vật trang trí như bình hoa, ảnh, vừa đảm bảo chức năng ngăn các phòng.

Đặc biệt, sử dụng vách ngăn công nghiệp thi công đơn giản, ít tốn kém. So với giá thành xây bức tường bằng gạch thì việc sử dụng vách ngăn công nghiệp chi phí giảm khoảng 50%. Hiện sản phẩm vách ngăn công nghiệp giá bán dao động từ 1 - 1,5 triệu đồng/m2.

Thị trường sản phẩm làm đẹp nhà còn có các mặt hàng sơn. Mỗi sản phẩm đều có đặc tính vượt trội, là cơ sở cho sự bền vững, an toàn, sạch đẹp cho những ngôi nhà. Hiện dòng sơn ngoại nhập giá thường cao gấp hai, ba lần sơn sản xuất trong nước. Vì thế, các mặt hàng sơn sản xuất trong nước được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn.


Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.