Đảm bảo nguồn điện cho VSIP Quảng Ngãi

09:11, 24/11/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Dự án Khu liên hợp Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi khởi công tháng 9.2013. Đến nay, VSIP Quảng Ngãi đang trở thành nơi thu hút đầu tư mạnh mẽ nhờ hạ tầng đồng bộ, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư.                     

TIN LIÊN QUAN
                                         

Điện đi trước        
         
Đến nay, VSIP Quảng Ngãi  đã thu hút 14 nhà đầu tư đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Singapore, Philippines, Thái Lan, Hồng Kông, quần đảo Virgin và Việt Nam, với tổng số đầu tư khoảng 200 triệu USD. Hiện nay, tại VSIP có 5 dự án đi vào hoạt động; 2 dự án đang xây dựng nhà máy, sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2016.

Hạ tầng lưới điện tại VSIP Quảng Ngãi.
Hạ tầng lưới điện tại VSIP Quảng Ngãi.


Thời gian qua, VSIP Quảng Ngãi luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của tỉnh. Trong đó Tỉnh ủy, UBND tỉnh xác định "điện phải đi trước một bước" và đã chỉ đạo Công ty Điện lực Quảng Ngãi thực hiện nhiệm vụ cung cấp điện kịp thời cho doanh nghiệp (DN) tại đây; đồng thời đảm bảo nguồn điện ổn định phục vụ sản xuất của các nhà máy, xí nghiệp trong suốt quá trình hoạt động. Do vậy, các nhu cầu về điện của DN đều được Công ty Điện lực tiếp nhận và giải quyết kịp thời.

Theo đó, căn cứ nhu cầu thực tế về điện, các DN đề xuất và ký hợp đồng, Công ty Điện lực sẽ đầu tư toàn bộ hạ tầng cấp điện đến chân hàng rào nhà máy, góp phần hiện thực hóa chủ trương đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư của tỉnh.

Nâng độ tin cậy

Vừa qua, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có các cuộc làm việc với Công ty Điện lực Quảng Ngãi tiếp tục chỉ đạo phải cải tiến hơn nữa thủ tục cấp điện, chất lượng điện cho các DN tại VSIP. Thực hiện sự chỉ đạo này, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã đầu tư Trạm 110KV Tịnh Phong, với công suất 40MVA để đảm bảo nâng cao độ tin cậy, chống quá tải trong cấp điện cho DN tại VSIP cũng như các DN tại KCN Tịnh Phong. Với sự đầu tư này, đã nâng công suất cấp điện tại khu vực này lên gấp 2 lần so với hiện nay. Dự kiến đầu tháng 12.2016, Trạm 110KV Tịnh Phong sẽ chính thức đóng điện.

Hiện nay, thời gian cấp điện cho DN trong VSIP và các KCN của tỉnh chậm nhất là 7 ngày, sau khi nhận đầy đủ hồ sơ thủ tục. Khi có sự cố về điện, chậm nhất là 2 tiếng sau khi nhận được tin báo, nhân viên Công ty Điện lực Quảng Ngãi sẽ có mặt khắc phục, cấp điện trở lại.

Ông Nguyễn Thanh - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết: "Ngành điện cam kết đáp ứng điện nhanh chóng, thuận lợi nhất cho DN với độ tin cậy ngày càng cao. Mọi phiền hà, chậm trễ nếu có, mong DN phản ánh về Công ty để xem xét, xử lý...".

Ông Thanh cũng mong các DN khi đề nghị cấp điện cần căn cứ vào thực tế để dự nguồn phục vụ sản xuất kinh doanh sát thực, tránh tình trạng "đề xuất mua điện quá lớn nhưng thực tế sử dụng lại nhỏ", dẫn đến Công ty phải đầu tư hạ tầng cấp điện với chi phí cao, sử dụng không hết công suất, gây lãng phí, thiệt hại cho Công ty Điện lực Quảng Ngãi.


Bài, ảnh: THANH NHỊ


 


.