Quảng Ngãi: Trên 191 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân khai thác xa bờ

09:10, 27/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Từ đầu năm 2016 đến nay, tỉnh Quảng Ngãi đã hỗ trợ tổng cộng 4 đợt cho ngư dân khai thác hải sản trên các vùng biển xa theo Quyết định 48, với tổng số tiền trên 191 tỷ đồng.

​Mới đây nhất, Chủ tịch UBND tỉnh đã có quyết định hỗ trợ đợt 4/2016 với số tiền trên 44 tỷ đồng thực hiện chính sách khuyến khích khai thác, nuôi trồng hải sản và dịch vụ khai thác hải sản trên các vùng biển xa theo Quyết định 48 của Thủ tướng Chính phủ cho ngư dân trong tỉnh.

 

Tàu thuyền của ngư dân Lý Sơn ra khơi đánh bắt hải sản.
Tàu thuyền của ngư dân Lý Sơn ra khơi đánh bắt hải sản. Ảnh: BQN

 

Trong đợt hỗ trợ lần này​  có 381 tàu cá của ngư dân các huyện Lý Sơn, Bình Sơn, Đức Phổ và TP. Quảng Ngãi đ​ược hỗ trợ nhiên liệu với tổng kinh phí hơn 42,5  tỷ đồng. Số kinh phí còn lại hỗ trợ mua máy thông tin liên lạc HF cho 59 tàu cá.

 
Chủ tịch yêu cầu Sở Tài chính chuyển kinh phí hỗ trợ nêu trên đến Kho bạc Nhà nước các huyện thông qua Kho bạc nhà nước Quảng Ngãi để cấp phát cho ngư dân; chủ trì phối hợp với Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện hỗ trợ ngư dân cho Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương theo quy định.
 
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm về tính chính xác số liệu, hồ sơ hỗ trợ, theo dõi, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện hỗ trợ ngư dân, đảm bảo theo đúng quy định.
 
 
PV

 


.