Doanh nghiệp chuẩn bị hàng phục vụ Tết

01:10, 25/10/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sức mua trên thị trường tăng mạnh vào cuối năm đã thúc đẩy doanh nghiệp (DN) phải khẩn trương lên kế hoạch sản xuất, trữ hàng hóa đáp ứng nhu cầu ngay từ bây giờ. Nhiều DN xem đây là cơ hội để tăng doanh thu, lợi nhuận, đồng  thời góp phần ngăn chặn tình trạng  tạo khan hiếm giả, giữ ổn định thị trường trước, trong và sau Tết.

TIN LIÊN QUAN

Tập trung sản xuất

Quảng Ngãi hiện tại có hơn 20 DN trực tiếp sản xuất, cung ứng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu như bánh kẹo, gạo, nếp, thực phẩm... Việc chuẩn bị hàng phục vụ Tết Đinh Dậu 2017 của các DN đang hết sức khẩn trương.

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh kiểm soát hàng hóa lưu thông tại  huyện Tây Trà.
Lực lượng quản lý thị trường tỉnh kiểm soát hàng hóa lưu thông tại huyện Tây Trà.


Theo lãnh đạo Nhà máy bánh kẹo Biscafun Quảng Ngãi, năm nay đơn vị sản xuất hàng hóa Tết sớm hơn mọi năm khoảng 10 ngày. Tháng 9.2016, nhà máy đã bắt đầu tăng ca sản xuất hơn 20 mặt hàng bánh kẹo chất lượng phục vụ thị trường Tết. Hiện tại, bánh kẹo phục vụ Tết của nhà máy đã có mặt ở tất cả các tỉnh, thành trong cả nước.

Mục tiêu của việc đưa hàng Tết vào thị trường sớm nhằm chiếm giữ các vị trí trưng bày bán hàng tốt nhất để người mua thuận lợi chọn lựa. Kế hoạch sản xuất hàng Tết của nhà máy khoảng 1.800 tấn bánh kẹo các loại, tăng hơn Tết Bính Thân 2016 khoảng 20%. Mặt hàng chủ lực của thị trường Tết gồm bánh quy bơ, bánh mềm phủ socola, kẹo sữa tổng hợp... đóng gói trong bao bì bắt mắt, sang trọng, thích hợp làm quà xuân.

"Ngoài việc hỗ trợ DN tham gia bình ổn  thị trường Tết, ngành công thương sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng lậu, hàng giả và gian lận thương mại. Từ nay đến Tết, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là đảm bảo ổn định thị trường. Mọi diễn biến trên thị trường sẽ được cập nhật, dự báo sớm, nhằm xử lý kịp thời những vấn đề bất thường, tạo điều kiện cho nhân dân an tâm mua sắm Tết".
Giám đốc Sở Công thương TRẦN PHƯỚC HIỀN.

Dù Tết vẫn còn khá xa, nhưng các DN chế biến hải sản đông lạnh hiện đã lên kế hoạch và chủ động đặt hàng từ các bè nuôi, hồ nuôi, tàu cá đánh bắt xa bờ.  Khi đặt hàng Tết, DN ứng trước khoảng 20% cho các chủ hồ nuôi tôm và đưa ra quy định khá khắt khe về chất lượng, chủng loại.

Các bè nuôi cá mú, cá bớp tại Lý Sơn cũng được các DN săn đón. Giá cá bớp, cá mú được một số DN trả cao hơn hiện tại đến 30% và khi đặt hàng DN sẽ thanh toán cho các chủ bè nuôi khoảng 40%. Đây chính là nguồn hàng tươi sống, chất lượng để DN chế biến hải sản cung ứng cho thị trường Tết.

Các nhà máy sản xuất nước giải khát, bia trên địa bàn Quảng Ngãi cũng đã bắt đầu vào guồng sản xuất hàng Tết. Năm nay, ngoài đảm bảo chất lượng, các sản phẩm còn cải tiến về bao bì phù hợp với tâm lý tiêu dùng.

Trữ hàng

Năm nay hoạt động bình ổn thị trường Tết Đinh Dậu triển khai khá sớm so với những năm trước. Theo đó, bắt đầu từ ngày 1.11.2016, Quảng Ngãi sẽ giải ngân 12 tỷ đồng cho Siêu thị Co.op Mart, Trung tâm thương mại Ông Bố, Siêu thị Quảng Ngãi mượn để mua, trữ 9 nhóm hàng thiết yếu phục vụ Tết.

Ông Lê Thanh Bình - Giám đốc Trung tâm thương mại Ông Bố cho biết, hiện đơn vị đã chuẩn bị được lượng hàng khá lớn gồm thịt gia súc, gia cầm với nguồn cung đảm bảo chất lượng, độ an toàn cho tiêu dùng. Việc trữ hàng sớm sẽ rất có lợi cho người tiêu dùng, vì mua vào giá thấp, nên đến Tết hàng bán ra giá sẽ thấp hơn giá thị trường từ 5 - 10%.

"Tết này Trung tâm thương mại Ông Bố cam kết đủ nguồn thịt bò, thịt heo, gà, vịt và rau, củ, quả cho mọi nhu cầu tiêu dùng. Hàng hóa đảm bảo an toàn từ khâu sản xuất đến lên kệ tại trung tâm", ông Bình cam kết.

Riêng Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi, tất cả các mặt hàng Tết đều được siêu thị tuyển chọn nhập về có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; giá bán niêm yết thống nhất trên toàn quốc.


Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.