BSR nộp ngân sách nhà nước 8.769 tỷ đồng

04:10, 27/10/2016
.

 


(Baoquangngai.vn)- Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa có buổi làm việc với Công ty BSR về các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 9 tháng năm 2016 và triển khai các công tác nâng cấp, mở rộng Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất, cổ phần hóa, bảo dưỡng tổng thể lần 3.
 
Theo Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên, trong 9 tháng 2016, mặc dù gặp nhiều khó khăn do chính sách thuế nhập khẩu xăng dầu, tỷ giá, giá dầu thô và sản phẩm bị thu hẹp, Công ty BSR đã đạt những kết quả sản xuất – kinh doanh khả quan. NMLD Dung Quất luôn hoạt động ổn định, công suất đạt 105%. Nhà máy đã sản xuất trên 5,1 triệu tấn sản phẩm các loại; xuất bán hơn 5 triệu tấn. Doanh thu đạt 52.846 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 8.769 tỷ đồng.

 

Ông Trần Ngọc Nguyên- Tổng Giám đốc BSR báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2016
Ông Trần Ngọc Nguyên- Tổng Giám đốc BSR báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2016
 
Trong năm 2017, NMLD Dung Quất dừng bảo dưỡng tổng thể lần 3 khoảng 2 tháng nên sẽ có nhiều tác động đến kế hoạch sản xuất kinh doanh. Mặc dù vậy, Công ty BSR vẫn quyết tâm thực hiện đồng thời 4 nhiệm vụ, đó là: Vận hành nhà máy ổn định; tiến hành bảo dưỡng tổng thể thành công; đẩy nhanh các hạng mục nâng cấp, mở rộng Nhà máy và cổ phần hóa.
 
Tại buổi làm việc, các đại biểu cho rằng, trước kia, khi còn các cơ chế chính sách, BSR có nhiều lợi thế; giờ các chính sách đã được dỡ bỏ nhưng BSR vẫn phát triển ổn định, đây là điều đáng biểu dương. Vì vậy, trong hoạch định kế hoạch cũng như thực tiễn sản xuất kinh doanh cần có những mục tiêu định lượng rõ ràng để tập thể người lao động BSR phấn đấu; Chính phủ nhìn thấy doanh nghiệp nhà nước đang hoạt động tốt; nhân dân thấy doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hiệu quả.
 
Tin, ảnh: Đức Chính
 
 

.