Mùa kích cầu lớn nhất năm

09:09, 18/09/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm kích cầu tiêu dùng, những tháng cuối năm các nhà sản xuất đã “bắt tay” với các hệ thống phân phối uy tín, tung ra nhiều hình thức khuyến mại. Nhu cầu mua sắm, thói quen dùng hàng nội địa của người dân cũng tăng mạnh, hứa hẹn một năm khởi sắc đối với hàng Việt.

TIN LIÊN QUAN


Nhu cầu mua sắm tăng cao

Tiếp tục hưởng ứng mạnh mẽ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hệ thống siêu thị Co.op Mart đã kết hợp với 600 đơn vị sản xuất trong nước, tổ chức nhiều hình thức khuyến mại trong những tháng cuối năm. Đây là chương trình khuyến mại giảm giá lớn nhất trong năm.

Khách hàng chọn mua các sản phẩm khuyến mại.
Khách hàng chọn mua các sản phẩm khuyến mại.


Ghi nhận tại Siêu thị Co.op Mart, các gian hàng Việt được trang trí, bày bán bắt mắt, kèm theo đó là hàng loạt các băng rôn, biển giảm giá, khuyến mại dày đặc. Lượng người tiêu dùng đến mua sắm cũng rất nhộn nhịp. Vào những ngày lễ, hay cuối tuần các nhân viên của siêu thị gần như làm việc hết công suất mới đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng. Say sưa chọn những món hàng giảm giá cho gia đình, chị Lê Thị Phương, ở phường Nghĩa Lộ (TP. Quảng Ngãi) bộc bạch: Mình có thói quen đến siêu thị mua sắm, tranh thủ dịp khuyến mại để mua hàng. Ngoài những hình thức khuyến mại quen thuộc như giảm giá, thì hình thức tặng điểm thưởng tích lũy hay phiếu mua hàng cũng rất hấp dẫn, bởi người mua hàng có quyền tự quyết giá trị khuyến mại của mình.

Phần lớn nguồn hàng phân phối tại Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi là sản phẩm của các nhà sản xuất tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, các sản phẩm nổi tiếng của Quảng Ngãi cũng góp mặt và được bày bán ở vị trí đắc địa. Ông Lê Hồng Ca - Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi cho biết: Để cạnh tranh được với những doanh nghiệp lớn trên cả nước, một số nhà sản xuất trên địa bàn tỉnh đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm của mình.

Khi “bắt tay” với nhà sản xuất, chúng tôi cũng đưa ra quy trình kiểm tra khắt khe trước khi hàng được nhập vào siêu thị. Các sản phẩm của Quảng Ngãi như sữa đậu nành Vinasoy hay thịt bò khô Thu Ba... được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Từ cuối tháng 8 năm nay, khi chương trình “Tự hào hàng Việt” được triển khai, lượng hàng hóa tại siêu thị bán ra tăng khoảng 20 - 30% so với bình thường. Ngoài bán tại siêu thị, chúng tôi còn đưa hàng Việt lên các huyện miền núi như Sơn Hà, Ba Tơ, để bà con vùng cao tiếp cận được những mặt hàng Việt chất lượng, với giá khuyến mại.

“Ba nhà” đều được lợi

Chương trình “Tự hào hàng Việt” năm nay, có tổng kinh phí khuyến mại giảm giá hơn 200 tỷ đồng.  Các hệ thống bán lẻ đã “bắt tay” với các nhà sản xuất với mục đích vừa quảng bá, kích cầu hàng Việt sâu rộng đến cộng đồng, vừa giúp người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm trong nước có xuất xứ rõ ràng, chất lượng. Ông Lê Nhất Vũ - Giám đốc Công ty TNHH SX&TM Thu Ba cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin chương trình “Tự hào hàng Việt” năm nay, công ty đã chuẩn bị nguồn hàng chất lượng, mạnh dạn ký kết với hệ thống Siêu thị Co.op Mart. Hiện sản phẩm thịt bò khô của công ty được bày bán tại Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi và TP. Hồ Chí Minh. Sản phẩm bán chạy, nên cứ một tuần siêu thị đặt hàng 2-3 lần. Việc ký kết hợp đồng với các nhà bán lẻ cũng rất suôn sẻ, tinh thần là đảm bảo lợi ích giữa các bên”.

Việc các nhà bán lẻ “bắt tay” với các nhà sản xuất trong nước nói chung và tỉnh ta nói riêng có ý nghĩa rất lớn. Ngoài việc giúp nhà sản xuất tăng doanh số, đồng thời có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình ở những nơi uy tín. Người tiêu dùng cũng mua được những sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với giá khuyến mại. Ông Lê Hồng Ca - Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi cho biết: Đồng hành cùng hàng Việt suốt 20 năm qua, chúng tôi tự hào là kênh phân phối uy tín cả nước. Hy vọng trong “mùa” khuyến mại này, thị trường mua sắm sẽ tăng cao sau nhiều tháng trầm lắng.


Bài, ảnh: PV
 


.