Chấm dứt hoạt động chợ Đức Phổ cũ: Người mua tự nguyện về chợ mới

10:09, 09/09/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Kể từ ngày 6.9, huyện Đức Phổ chính thức ngừng cung cấp điện, nước và dịch vụ môi trường tại chợ cũ. Mặc dù vẫn còn một số tiểu thương chưa đồng thuận, tiếp tục nấn ná ở lại chợ cũ, nhưng người mua đã tự nguyện di chuyển sang chợ mới để mua sắm.

TIN LIÊN QUAN

Có mặt tại chợ Đức Phổ mới vào sáng 8.9, chúng tôi chứng kiến không khí khá náo nhiệt. Người mua, người bán đông đúc. Nhiều quầy, sạp, đặc biệt là hàng thực phẩm tươi sống khá đông khách đến mua. Chị Nguyễn Thị Hồng - bán rau, củ, quả tại chợ Đức Phổ mới cho biết: "Từ sáng 6.9 tới nay, người dân đổ về chợ mới mua sắm đông hơn hẳn. Hai hôm nay, hôm nào tôi cũng bán hết hàng".

Buôn bán ở chợ Đức Phổ mới đã bắt đầu sôi động.
Buôn bán ở chợ Đức Phổ mới đã bắt đầu sôi động.


Hòa mình vào dòng người đi chợ, lân la, trò chuyện, ai cũng bảo rằng họ thấy chủ trương của huyện dẹp chợ cũ, chỉ để tồn tại một chợ Đức Phổ mới là đúng, phải ủng hộ. Chị Nguyễn Thị Hồng Tâm, ở đường Nguyễn Nghiêm, thị trấn Đức Phổ cho biết: "Nhà tôi gần chợ cũ, lúc trước nghĩ ra chợ cũ cho tiện mua hàng. Nay biết tin huyện quyết tâm đóng cửa chợ cũ, mình cũng chủ động về chợ mới mua sắm, ủng hộ cho tiểu thương ổn định kinh doanh". Theo chị Tâm, chợ mới sạch sẽ, khang trang, không lầy lội, chen lấn như chợ cũ. Giá các mặt hàng tại chợ mới cũng bình ổn, không có biến động gì.
 

Ông Huỳnh Ngọc Hưng - Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Hà - Mỹ Á - chủ đầu tư chợ Đức Phổ mới cho biết: "Công ty sẽ tạo điều kiện hết mức trong khả năng, để đón thêm các tiểu thương mới vào chợ kinh doanh. Mọi vấn đề liên quan đến lô sạp, mặt bằng, điện, nước, vệ sinh sẽ có nhân viên Ban Quản lý chợ hỗ trợ tiểu thương tận tình. Đồng thời, công ty sẽ thực hiện chính sách miễn, giảm, giãn tiền thuê lô sạp cho tiểu thương theo đúng cam kết đã đưa ra".

Người mua dồn về chợ mới mua sắm là một niềm vui lớn đối với các tiểu thương nơi đây. Từ đầu tháng 9 đến nay, tại chợ Đức Phổ mới, nhiều tiểu thương đã bắt đầu khai trương lô, sạp của mình. Sáng 8.9, chúng tôi chứng kiến thêm gần 10 lô, sạp bắt đầu mở cửa, nhập thêm hàng về bán. Nhân viên quầy hàng kinh doanh các loại bao bì túi PP và PE Vũ Diễm tất bật với việc đóng thêm kệ, giá để chất hàng, phấn khởi cho biết: "Chợ xôm tụ thì ngành hàng này mới làm ăn được. Mong mọi người bán đắt, kéo theo nhiều dịch vụ khác trong chợ mới cũng phất lên theo".

Kể từ khi lượng người dân đổ về chợ Đức Phổ mới mua sắm đông đúc, các công ty cung ứng sản phẩm, hàng hóa, đặc biệt là hóa mỹ phẩm, thực phẩm chế biến sẵn, lương thực đã điều động lực lượng cán bộ thị trường về tiếp cận tiểu thương để mở thị trường mới. Những xe tải chở hàng của các thương hiệu bột ngọt, bột nêm; các nhãn hàng dầu gội, dầu ăn... chờ đợi bên ngoài hành lang chợ để nhập hàng. Hầu hết các mặt hàng đều có khuyến mãi, quà tặng, nhằm thu hút khách hàng. Nhiều quầy, sạp đã phải thuê thêm người, để đáp ứng lượng người đến mua hàng ngày một đông. Chị Phượng - chủ sạp bán đồ khô ngay lối ra vào chợ mới, cho biết: "Sạp của tôi chủ yếu bán sỉ. Tôi và các tiểu thương rất vui khi vài ngày nay không khí mua sắm ở chợ mới đã trở nên tấp nập, rộn ràng, đúng chất chợ hạng I  của huyện".


Bài, ảnh: THANH NHỊ 

 


.