Bến xe Quảng Ngãi mới chính thức đi vào hoạt động: Vẫn còn bộn bề nỗi lo

02:09, 13/09/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau hơn một năm triển khai thi công, đến nay bến xe Quảng Ngãi mới đã chính thức đi vào hoạt động, góp phần đảm bảo hoạt động của các doanh nghiệp vận tải. Việc tháo dỡ bến xe cũ để bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư triển khai dự án Trung tâm thương mại, nhà phố Shophouse đang được các đơn vị liên quan gấp rút thực hiện.

TIN LIÊN QUAN

Bước đầu ổn định

Hơn một tuần đi vào hoạt động, bến xe mới Quảng Ngãi (số 02 -Trần Khánh Dư, phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi) cơ bản đã đáp ứng tốt nhu cầu vận tải hành khách, hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hoạt động vận tải tại bến xe Quảng Ngãi mới tương đối ổn định.
Hoạt động vận tải tại bến xe Quảng Ngãi mới tương đối ổn định.


HTX Vận tải Thống Nhất là đơn vị hoạt động khá ổn định trên tuyến Quảng Ngãi - Đà Nẵng và ngược lại đăng ký hoạt động tại Bến xe Quảng Ngãi cũ từ nhiều năm qua. Năm 2015, nhận thông tin sẽ di dời về địa điểm mới, lãnh đạo nhà xe khá lo lắng. Song, từ cuối tháng 8.2016, khi Ban quản lý Bến xe Quảng Ngãi thông báo “chốt” thời gian di dời về Bến xe Quảng Ngãi mới, lãnh đạo HTX đã triển khai ngay việc di dời cũng như sắp xếp, bố trí lại nơi đậu đỗ xe, đưa đón khách để hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn, kịp thời đáp ứng nhu cầu vận chuyển, đi lại của hành khách.

Không chỉ HTX Vận tải Thống Nhất mà hầu hết các doanh nghiệp vận tải di dời về bến xe mới đều hài lòng với cách bố trí, sắp xếp của Ban quản lý bến xe. Nhiều nhà xe cho biết, cách bố trí tạm thời nhưng khá đảm bảo, không xảy ra chồng lấn giữa các hãng xe với nhau, nên việc ra vào bến khá tốt.

Tập trung hoàn thành

Theo ông Huỳnh Văn Thanh- Giám đốc Công ty Cổ phần vận tải Bình Tâm, dù chưa hoàn thiện về hạ tầng, nhưng bước đầu hoạt động tại bến xe mới như vậy là khá ổn định, hành khách ban đầu cũng “khó chịu” bởi bến đỗ xa hơn bến cũ, nhưng qua giải thích họ đã hiểu nên vui vẻ.

“Bến xe mới hiện nay rộng hơn bến xe cũ, nhưng trong tương lai khi các hãng xe đang hoạt động tại bến xe ở các huyện tập trung về bến xe mới thì sẽ chật. Do đó, tỉnh nên tiếp tục cho mở rộng bến xe để thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân”, ông Thanh kiến nghị.

Dự án bến xe mới Quảng Ngãi được xây dựng trên diện tích 2,3ha, với tổng mức đầu tư 68 tỷ đồng, được chia ra làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 có mức đầu tư là 36 tỷ đồng. Việc đầu tư xây dựng bến xe trung tâm Quảng Ngãi đạt tiêu chuẩn bến xe loại I, phù hợp với đô thị loại II của TP. Quảng Ngãi theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt là điều rất tốt.

Theo ông Lê Minh Tuấn - Giám đốc Công ty CP Bến xe Quảng Ngãi, ban đầu khi triển khai dự án bến xe mới gặp một số “trục trặc” nhất định, dẫn đến không thể hoàn thành việc xây dựng và di dời như chỉ đạo của UBND tỉnh. Tuy nhiên, sau những nỗ lực đến nay công tác xây dựng và di dời bến xe mới về cơ bản đã hoàn thiện. Công tác tháo dỡ, di dời trang thiết bị, nhà cửa tại vị trí bến xe cũ cũng đang được tiến hành song song và sẽ sớm bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư triển khai dự án Tổ hợp thương mại và nhà phố Shophouse.

“Việc di dời bến xe mới chỉ ở giai đoạn đầu, nên mọi thứ vẫn còn nhiều vấn đề phải làm. Chúng tôi đang triển khai xây dựng nhà làm việc chính của bến xe, dự kiến cuối tháng 12.2016 mới xong. Đồng thời sẽ nỗ lực để công ty và các doanh nghiệp đưa hoạt động vận tải tại bến xe mới đi vào ổn định, nhất là hoạt động vận tải trong dịp Tết sắp đến”, ông Tuấn nói.

Bài, ảnh: LÊ ĐỨC
 


.