Nhộn nhịp thị trường đồ dùng học tập trước thềm năm học mới

08:08, 12/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ba lô, vở, sách, đồng phục học sinh… là những mặt hàng được các phụ huynh chọn mua khá nhiều trong thời gian này để chuẩn bị cho con em mình bước vào năm học mới. Năm nay, bên cạnh sự đa dạng, phong phú về mẫu mã, mặt hàng đồ dùng học tập đang có mức giá ổn định, với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Những ngày cuối tuần, các cửa hàng, siêu thị bán đồ dùng học tập, ba lô, cặp sách trên địa bàn TP.Quảng Ngãi luôn đông khách đến mua. Bởi đây là thời điểm, nhiều phụ huynh tranh thủ thời gian nghỉ hè còn lại của con để đi mua sắm những đồ dùng cần thiết trước khi bước vào năm học mới.
 
Hiện trên thị trường bày bán nhiều loại dụng cụ học tập như: Vở viết, ba lô, bút chì, hộp đựng bút… với mẫu mã bắt mắt và nhiều giá tiền khác nhau, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

 

Các loại vở, tập có giá 4.12 nghìn đồng/cuốn với mẫu mã phong phú, giúp phụ huynh có nhiều sự lựa chọn
Các loại vở, tập có giá với mẫu mã phong phú, giúp phụ huynh có nhiều sự lựa chọn.
 
Giá cả các mặt hàng này nhìn chung vẫn giữ mức ổn định so với năm trước, số ít mặt hàng tăng giá nhẹ khoảng 5 - 7%. Các loại bút, viết dao động từ 5.000 - 10.000 đồng/chiếc. Tập vở các loại có giá từ 4.000 - 12.000 đồng/cuốn. Ba lô, cặp sách giá từ 100-500 nghìn đồng/chiếc.
 
Với sản phẩm sách giáo khoa, các nhà xuất bản sách vẫn cho ra thị trường với giá không đổi. Riêng sách Mỹ thuật giành cho học sinh tiểu học tại Quảng Ngãi được cập nhật loại mới theo chương trình giáo dục mới nên tăng 10% so với sách cũ.
 
Việc giá cả được bình ổn trước thềm năm học mới là tín hiệu vui để nhiều phụ huynh an tâm mua sắm hơn. Anh Nguyễn Hoàng Thái ngụ ở xã Tịnh Ấn Tây, TP. Quảng Ngãi cũng tranh thủ dẫn con đi chọn mua ba lô mới. Giá tiền rẻ, chất lượng tốt, mẫu mã đẹp là những tiêu chí anh Thái đưa ra để lựa chọn sản phẩm phù hợp. “Đồ dùng học tập ngày càng ra nhiều mẫu mới. Ba lô, cặp sách đều có in nổi hình nhân vật hoạt hình như công chúa, siêu nhân… nên con trẻ rất thích”- anh Thái chia sẻ.

 

Cùng với mẫu mã, người tiêu dùng quan tâm nhiều đến xuất sứ và chất lượng sản phẩm
Cùng với mẫu mã, người tiêu dùng quan tâm nhiều đến xuất sứ và chất lượng sản phẩm
 
Cùng với việc chọn lựa mẫu mã, chất lượng, xuất sứ sản phẩm cũng được nhiều phụ huynh quan tâm. Trong đó, hàng Việt vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người tiêu dùng. “Không chỉ ba lô, mà vở, hay bút viết tôi cũng đều mua hàng của công ty sản xuất trong nước như vở Hồng Hà, bút Thiên Long… đảm bảo về chất liệu, không gây hại gì đến sức khỏe con trẻ”- anh Thái nói thêm.
 
Nắm bắt được thị hiếu khách hàng, các cửa hàng, siêu thị thì nhập một lượng lớn hàng nội để phục vụ thị trường nhân dịp năm học mới. Ông Nguyễn Văn Dũng- Phó Giám đốc siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi cho biết: “Siêu thị đã nhập về 200 triệu đồng hàng hóa chủ yếu là đồng phục học sinh, ba lô, cặp sách… để đón đầu nhu cầu khách hàng. Đến thời điểm này, sức mua đã bắt đầu tăng mạnh”.
 
Với giá 100-140 nghìn đồng/áo, 120 nghìn đồng/đầm nữ, quần tây lưng thun từ 120 nghìn đồng trở lên/chiếc; áo lẻ nữ từ 110-135 nghìn đồng/chiếc… đồng phục học sinh bày bán tại siêu thị có giá cao hơn ở các chợ từ 10-20 nghìn đồng/chiếc, tuy nhiên, các phụ huynh vẫn ưu tiên chọn mua tại các siêu thị. Bởi “Mua tại siêu thị thì mình yên tâm hơn về chất liệu vải, chất lượng quần áo hơn”- chị Trần Thị Bích Trâm ngụ ở phương Trần Phú chia sẻ.

 

Đồng phục học sinh may sẵn cũng là sản phẩm được nhiều người chọn lựa để chuẩn bị cho con em nhân dịp năm học mới
Đồng phục học sinh may sẵn cũng là sản phẩm được nhiều người chọn lựa để chuẩn bị cho con em nhân dịp năm học mới.
 
Nhằm thu hút được khách hàng mua sắm chuẩn bị vào đầu năm học mới, nhiều nhà sách, đại lý, kể cả các cửa hàng tư nhân đang đồng loạt đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Siêu thị Co.opmart cũng đồng loạt treo biển giảm giá cho các mặt hàng đồ dùng học tập với mức 5-30%.
 
Tại nhà sách Fahasa Quảng Ngãi, tất cả các mặt hàng từ sách vở, đồ dùng học tập, ba lô… đều được giảm giá từ 5-10%. Bà Trần Thị Xuân Nương- Cửa hàng trưởng Fahasa Quảng Ngãi cho biết: Những ngày gần đây, lượng khách mua đồ dùng học tập đã bắt đầu tăng, nhưng lượng khách mua hàng không cao bằng thời điểm này của những năm trước. 
 
Năm nay, thời điểm nhập học của học sinh trên địa bàn tỉnh đến muộn hơn so với những năm trước. Do đó, tuy sức mua đã tăng vẫn còn khá nhẹ, tuy nhiên trong 2 tuần tới, khi thời điểm năm học mới cận kề, nhiều cửa hàng, siêu thị đều dự đoán, sức mua sẽ tăng mạnh nên đã chuẩn bị lượng hàng dồi dào để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
 
Bài, ảnh: Thanh Phương
 

 


.