Một doanh nghiệp xin đầu tư dự án điện gió và mặt trời trên địa bàn tỉnh

08:08, 03/08/2016
.

 


(Baoquangngai.vn)- Sáng 3.8, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã tiếp và làm việc với Công ty Terra Wood, thành phố Hồ Chí Minh về việc công ty này xin khảo sát đầu tư 2 nhà máy điện gió và điện năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.  
 
Theo đó, Công ty Terra Wood cho biết, nếu tỉnh cho chủ trương đầu tư thì công ty này sẽ tiến hành khảo sát địa điểm để đầu tư 2 nhà máy điện gió và điện năng lượng mặt trời tại Quảng Ngãi có công suất 300MW (150 MW/01 dự án), với tổng vốn đầu tư khoảng 400 triệu đô. Tuy nhiên diện tích đất để triển khai xây dựng 2 nhà máy này rất lớn, khoảng 600 ha (300 ha đất/ nhà máy).
 
Quảng Ngãi có tiềm năng phát triển điện gí rất lớn (ảnh minh họa)
Quảng Ngãi có tiềm năng phát triển điện gió rất lớn (ảnh minh họa)
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đánh giá cao việc Công ty Terra Wood  nghiên cứu, tiềm hiểu đầu tư nhà máy điện gió và điện năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và cho rằng việc phát triển năng lượng sạch là luôn được khuyến khích. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất về mặt chủ trương cho phép Công ty nghiên cứu, khảo sát, lập đề xuất dự án đầu tư Nhà máy điện gió và điện năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh, đồng thời giao cho Sở Công thương chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư và địa phương có liên quan hướng dẫn Công ty TNHH Terra Wood trong việc nghiên cứu, khảo sát, lập đề xuất dự án trình UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến tiếp theo.
 
M.Toàn
 
 

.