Doanh nghiệp "trình làng" nhiều sản phẩm mới

10:08, 14/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bám sát xu thế thị trường, nhiều doanh nghiệp (DN) trong tỉnh đã nỗ lực đầu tư phát triển các dòng sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Không ít DN đã đề ra mục tiêu liên tục cải tiến chất lượng, mẫu mã, mỗi năm đưa ra "trình làng" nhiều mặt hàng mới.

TIN LIÊN QUAN

Độc đáo, mới lạ

Gần đây, Công ty CP Phân hữu cơ Humic Quảng Ngãi liên tục cho ra đời nhiều sản phẩm mới có tính năng vượt trội để đáp ứng nhu cầu thị trường. Bước đột phá này bắt đầu từ năm 2015, khi công ty lắp ráp dây chuyền thiết bị liên hợp sản xuất phân NPK 3 màu và 1 màu hiện đại. Mục tiêu của đơn vị này nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh, hướng đến một nền nông nghiệp phát triển bền vững.

Trung tâm Giống tỉnh Quảng Ngãi giới thiệu sản phẩm mới tại hội chợ năm 2016.
Trung tâm Giống tỉnh Quảng Ngãi giới thiệu sản phẩm mới tại hội chợ năm 2016.

Ưu điểm của dây chuyền sản xuất phân NPK 1 màu ép viên là sản phẩm không phải qua hệ thống sấy, không gây ô nhiễm môi trường, giảm thất thoát đạm, lân và kali... Trong quá trình sử dụng loại phân này chăm sóc cây trồng luôn giữ cho chất lượng sản phẩm ổn định. Khi bón vào trong đất, sản phẩm tan nhanh, giúp cho cây trồng hấp thụ dinh dưỡng kịp thời, cây sinh trưởng và phát triển cân đối, giúp tăng năng suất và chất lượng nông sản, đáp ứng yêu cầu của nông dân hiện nay.

Sau một thời gian dài tập trung nghiên cứu thị trường, năm 2016, Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích đã tung ra thị trường 3 sản phẩm mới, sát hợp với nhu cầu tiêu dùng hiện nay. Đó là nước tăng lực Green lon 240ml, nước tăng lực Green dâu chai PET 190ml và 350ml, nước giải khát Tasty Chanh Leo lon 320ml. Tất cả các sản phẩm trên được thiết kế hiện đại, sang trọng, chất lượng cao, được kết hợp từ nguồn khoáng nóng Thạch Bích với hương tự nhiên nhập khẩu từ Châu Âu.

Tại Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2016 khu vực miền Trung - Tây Nguyên vừa diễn ra tại Quảng Ngãi, Trung tâm Giống tỉnh Quảng Ngãi đã mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho người tiêu dùng.

 Nắm bắt nhu cầu hướng đến người tiêu dùng sạch, Trung tâm đã "trình làng" giống cây chè xanh, cây vối và các loại giống cây trồng chất lượng cao nhưng thường chỉ do các công ty giống ở miền Nam cung cấp... Rất đông khách hàng đã chọn sản phẩm này để tự tăng gia sản xuất, tạo ra sản phẩm sạch phục vụ tiêu dùng hằng ngày của gia đình.

 "Vị cứu tinh" của DN

Nhiều DN xem sản phẩm mới như "vị cứu tinh" của mình nên đã đầu tư thỏa đáng, tạo cho sản phẩm đủ sức cạnh canh trên thị trường. Ông Hồ Văn Vân - Giám đốc Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích cho biết: "Bên cạnh giữ vững chất lượng sản phẩm đã được thị trường ưa chuộng, mỗi năm nhà máy tập trung nghiên cứu, phát triển thêm từ 3 - 6 sản phẩm mới để có thể đáp ứng kịp nhu cầu người tiêu dùng với sự cải tiến toàn diện từ mẫu mã, bao bì, chất lượng".

Tuy nhiên, việc đưa ra sản phẩm mới nếu muốn thành công phải trải qua nhiều thử thách, mở đầu là đưa ra ý tưởng và kết thúc là tiếp thị mở rộng thị trường cho sản phẩm mới này. Do vậy các DN Quảng Ngãi, đặc biệt là DN vừa và nhỏ luôn rất cẩn trọng trong phát triển sản phẩm mới.

Ông Trần Khắc Dũng - Giám đốc Công ty CP Phân bón Hữu cơ HUMIC Quảng Ngãi cho rằng: "Đối với những sản phẩm mới, ngoài việc nghiên cứu kỹ thị trường, đầu tư dây chuyền sản xuất sản phẩm đạt chuẩn, còn phải đưa vào thử nghiệm trên cây trồng. Việc tổ chức trình diễn ngay trên đồng ruộng với sự tham gia của chính người nông dân mà mang lại hiệu quả thì mới có thể thực hiện các bước phát triển thị trường cho sản phẩm mới này".

Nghiên cứu, thử nghiệm sản xuất thành công sản phẩm mới thực tế vẫn chưa đồng nghĩa với việc sản phẩm mới này sẽ chiếm lĩnh niềm tin người tiêu dùng. Vấn đề các DN quan tâm nhất hiện nay vẫn là xúc tiến thương mại; duy trì và giữ vững dòng sản phẩm mới trên thị trường, đảm bảo thay thế dòng sản phẩm cũ đã bị suy thoái. Khi các sản phẩm mới đứng vững trên thị trường thì  DN không ngừng tăng trưởng.
                  

Bài, ảnh: THANH NHỊ

 


.