Tịnh Giang tích cực làm đường nội đồng

01:06, 21/06/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chung sức cùng chính quyền trong xây dựng nông thôn mới, người dân xã Tịnh Giang (Sơn Tịnh) đã đồng lòng đóng góp sức người, sức của làm đường giao thông nội đồng. Nhờ sự đồng thuận của người dân, tuyến đường nội đồng thôn Cù Và đã được mở rộng.

 Mới 6 giờ sáng, nhưng gần 200 người dân thôn Cù Và, xã Tịnh Giang đã tập trung về xứ đồng Vườn Phụng – Nà Láng để tham gia mở rộng đường nội đồng. Bà Nguyễn Thị Hành, ngụ ở thôn Cù Và phấn khởi cho biết: “Tôi có 1,2 sào ruộng ở xứ đồng. Bề ngang đám ruộng khoảng chừng 12m thôi. Nhưng tôi nhường lại 1,5m cho đường đi qua.

Bởi đường có rộng rãi thì việc vận chuyển nông sản hay cơ giới hóa đồng ruộng của mọi người mới được thuận tiện”. Không chỉ hiến đất, bà Hành còn nhiệt tình có mặt tại xứ đồng từ sáng sớm để tham gia mở rộng tuyến đường, dù tuổi bà cũng đã ngoài 60.

 

 Người dân xã Tịnh Giang hăng hái góp sức làm đường nội đồng.
Người dân xã Tịnh Giang hăng hái góp sức làm đường nội đồng.


Không chỉ bà Hành, mà hơn 40 hộ dân có đất canh tác tại xứ đồng Vườn Phụng – Nà Láng đã hiến tổng cộng 1.200m2 đất và gần 5 triệu đồng để mở rộng đường giao thông nội đồng. Nhờ sự đồng lòng, quyết tâm của người dân, mà đường nội đồng Vườn Phụng – Nà Láng từ một con đường mòn (dài hơn 700m) rộng chưa đầy 1m, giờ đã được mở rộng gần 4m.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, một người dân có đất canh tác nằm ở xứ đồng cho biết: “Trước đây, vì đường quá hẹp nên chúng tôi phải dùng sức người để vận chuyển nông sản ra đường chính, vất vả vô cùng. Vậy nên, khi nghe xã có chủ trương mở rộng đường nội đồng, chúng tôi hưởng ứng ngay”.

Không chỉ riêng các hộ dân có đất canh tác tại xứ đồng hăng hái tham gia vào việc mở rộng đường nội đồng này, mà người dân tại các thôn khác, xứ đồng khác cũng nhiệt tình góp sức cho người dân xứ đồng Vườn Phụng – Nà Láng hoàn thành việc mở rộng đường. Anh Trần Minh Hùng, người hỗ trợ người dân xứ đồng máy đào  làm đường cho biết: “Tuyến đường này chủ yếu do nhân dân thực hiện và đóng góp tiền của, vậy nên nếu phải bỏ tiền ra thuê xe nữa thì kinh phí sẽ đội lên. Mình có xe thì đến hỗ trợ cho bà con thôi”. Cùng chung suy nghĩ đó, anh Phạm Ngọc Hồng cũng hỗ trợ xe vận chuyển vật liệu cho người dân Cù Và...

Ông Huỳnh Văn Quyết - Chủ tịch UBND xã Tịnh Giang cho biết: “Đây không phải là lần đầu tiên người dân Tịnh Giang chung sức cùng với địa phương trong xây dựng nông thôn mới. Mà trước đó, mọi người cũng đồng lòng hiến đất, cây cối, dời tường rào, cổng ngõ...  phục vụ cho việc làm đường trục xã, đường liên thôn. Nhờ sự đồng thuận của người dân mà đến nay, Tịnh Giang đã hoàn thành được 16/19 tiêu chí. Riêng tiêu chí về đường giao thông nội đồng, xã đang cùng người dân quyết liệt thực hiện, mở đầu là đường nội đồng thôn Cù Và, tiếp đến sẽ lan tỏa ra các thôn khác để người dân toàn xã được thuận tiện hơn trong vận chuyển nông sản”.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian đến, xã Tịnh Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh kêu gọi xã hội hóa trong đầu tư cơ sở vật chất văn hóa và môi trường để phấn đấu về đích NTM vào cuối năm 2016.


Bài, ảnh: Đông Yên


 


.